วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สัญญาณแห่งการรักและผูกพัน

คำพูด ไม่แรงเท่า การกระทำ 
จะบอกว่ารัก ห่วง ขอบคุณที่รักกัน น่ารักที่สุด รักนะจุ๊บๆ ยังไงก็ได้...มันแค่คำพูด ใครๆก็พูดได้ แต่คนที่แคร์กันจริงจังเท่านั้น...ที่แสดงออกชัดเจน 
  1. ขอโทษ : เป็นทางหนึ่งของการแสดงออกว่ารักกันจริง คือ การรักษาความสงบแห่งชาติเลยนะ การขอโทษกันจากใจ แม้ไม่ได้ผิดขนาดนั้น หรือบางครั้งไม่ต้องขอโทษก็ได้ แต่ยังมีการขอโทษกัน ถือว่าเป็นการอยากที่จะรักษาความสัมพันธ์ให้มันต่อเนื่อง มันแปลว่าไม่ต้องการสูญเสียกันไป I don’t want to loose you !!
  2. อยู่ข้างกันแบบไม่มีเงื่อนไข : ประมาณว่าศีลเสมอกัน เลือดสุพรรณ แม้จะผิดก็ยังยืนอยู่ข้างๆจับมือกันไว้ มันคือความซื่อสัตย์ต่อความสัมพันธ์ I am always on your side no matter what !! 
  3. คิด วางแผนด้วยกัน : รักกันจริงต้องมีกันและกันไม่ว่าแผนระยะสั้นหรือยาว เราต้องอยู่ในแผนด้วยกัน ไม่เอาความสะดวกความชอบตัวเองเป็นหลัก มันเป็นเรื่องการเคารพกัน เคารพความคิดเห็นและเวลาของกัน รู้อะไรรู้เท่าๆกันเหมือนๆกัน You are always in my thoughts !! 
  4. ไม่เคยลืมเรื่องสำคัญ : แม้ว่าจะเล็กน้อยก็ตาม จะถือว่าเป็นเรื่องลืมไม่ได้ ลืมแปลว่าไม่ใส่ใจ ลืมแปลว่าไม่ได้สำคัญขนาดนั้น มันจะผูกพันกันยังไง การจดจำรายละเอียดที่สำคัญ เท่ากับ การลงทุนในความสัมพันธ์ มันคือ I care about you !!
  5. ให้เวลาเสมอ : ไม่ว่ายุ่ง ไม่ว่าอะไรรัดตัวอยู่ จะเคลียร์ทุกสิ่งอันได้ คือ อยากอยู่ด้วยกัน นี่คือการ prioritize relationship อยู่ด้วยกันแล้วม่วนใจ๋ ต้องมา ต้องเจอ ไม่มีลังเลใจ I make time to see you !! 
  6. ภูมิใจในกันและกัน : ความรู้สึกภาคภูมิใจไม่ได้แปลว่า ชอบกด like ใช่กด love ขนาดนั้น แม้ว่าจะ keep things low-key in public แต่มันต้องฉลาดพอที่จะทำอะไรให้รู้กันไปว่า ดีใจ ภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตกันและกัน  I am proud to have you in my life !! 
คือ ถ้าใครคิดว่าใครตกข้อไหน ก็ไม่ต้องผิดหวังไป มันเรื่องธรรมดา 

ความสัมพันธ์มันสานได้เสมอ...ถ้ารักกันพออ่ะนะ มันก็แค่ปรับตัว อย่ามัวเอาหน้าแค่คำว่า รัก !! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น