วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

คิดวันละอย่าง # 207


คนเกิดมาใจดีได้ทุกเวลา...ง่ายๆเลย
ใจดีกับคนใกล้ตัว ใจดีกับคนไกลตัว ใจดีกับตัวเอง
ใจดีฝึกได้ สบายใจ ให้แต่ความสุข
➡️จับประตูเปิดไว้ให้คนอื่น สิ่งเล็กน้อยนี้สำคัญ
➡️เจอกันที่ไหน..ยิ้ม ถึงแม้จะไม่รู้จัก มันอาจทำให้วันนี้เป็นวันสดชื่นได้ทั้งวัน
➡️บริจาคเลือด เราอาจช่วยชีวิตคนได้เลย
➡️เลี้ยงชา กาแฟคนอื่น ใครๆก็แฮบปี้ตั้งแต่เช้า
➡️ให้ของขวัญเล็กๆน้อยๆ ของขวัญจากใจถึงใจ
➡️เก็บขยะ เก็บกวาด ทำความสะอาด สบายตาสบายใจ
➡️ทำบุญ ทำทาน บริจาคสิ่งของ เสื้อผ้า อื่นๆที่ไม่ได้ใช้ live simply !!
➡️ใส่ใจ ให้เวลา นั่งฟังสิ่งที่คนอยากพูด
➡️ขับรถสุภาพ ให้ทางคนอื่น
➡️ชมคน อย่าเก็บไว้ในใจ
➡️แบ่งปันหนังสือดีดี คำคมอุดมปัญญา
➡️เปิดโอกาสให้คนอื่นได้ช่วยเหลือเราบ้าง เชื่อมสายใยกัน
➡️พูดคุยกับคนแก่เรื่องอดีต เราอาจได้เรียนรู้ด้วย
➡️ช่วยยกของ จองที่ ซ่อมอะไรที่สามารถทำได้
➡️อรุณสวัสดิ์ กู้ดไนท์ ส่งการ์ดขอบคุณ ให้คนรู้ว่ายังอยู่ในความระลึกถึง 
มีอีกมากมายที่คนใจดีจะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นอะไร ไม่ว่ามากหรือน้อย ทำไปให้รู้ว่าแคร์ คนเราไม่จำเป็นต้องเป็นแรมโบ้วิ่งสู้ฟัดอยู่คนเดียวในโลก 
ทุกคนต้องการเหมือนกันหมดอย่างหนึ่ง คือ การรู้ว่าเราเป็นที่รักของคนอื่นเหมือนกัน เราสามารถแจกจ่ายความรักผ่านการใจดีของเราเอง อันนี้มัน the most heartwarming form of connection เลยนะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น