วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2560

เธอผู้ไม่แพ้

พลเรือเอก William McRaven ตอนมียศนายร้อยเคยถูกไล่ออกจาก Navy SEAL ยอมรับว่าล้มเหลว ออกไปทำงานอื่น แต่ไม่สาแก่ใจ จึงหันมาสู้จนกลับเข้ามาใหม่ เพราะคิดว่าตัวเองเป็น Navy SEAL ที่ดีที่สุดและต้องการแสดงให้คนอื่นเห็นว่าทีม Navy SEAL ต้องไม่ยอมแพ้ นี่เป็นความเชื่อมั่นในตัวเอง ซึ่งสำคัญมากๆกับชีวิตการทำงานให้ประสบความสำเร็จ ภายหลังพลเรือเอก William McRaven ได้รับมอบหมายภาระกิจคว่ำบินลาเดนในปี 2011 งานนี้โลกสะท้าน 

เราก็ไม่ควรยอมแพ้อะไรง่ายๆ...you're not gonna quit now !!
และถ้าหันกลับไปมองสิ่งที่ทำไปแล้ว ก็ควรจะคิดว่า เราจะทำให้มันดีกว่าที่ทำได้อย่างไร 

อันนี้แถม...พลเรือเอก William McRaven เขียนหนังสือเรื่อง Make Your Bed มันมีความน่าสนใจที่พวกเราควรต้องนำมาคิด คือ การทำเตียงให้เรียบร้อยในตอนเช้าเป็นสิ่งหนึ่งที่ทีม Navy SEAL ต้องทำ ซึ่งมันเป็นเรื่องเดียวกับ sense of discipline การมีวินัย แค่ทำเตียง คนอาจคิดว่ามันง่าย แต่จริงๆแล้ว ถ้าเตียงมันจะสวยงามเรียบร้อย มันต้องทำตามขั้นตอน ซึ่งต้องทำอย่างถูกต้อง ไม่ใช่แค่โยนผ้าไปคลุมเตียง คลุมหมอนแล้วเสร็จ พลเรือเอก William McRaven บอกว่า It's about making your bed right and walking away and going, "OK, that's good. That looks good. I'm, as simple as it sounds, I'm proud of this little task I did." 

สรุปง่ายๆ คือ เมื่อทำเตียงเสร็จ เราสามารถหันกลับไปมองดูแล้วสามารถชื่นชมกับความถูกต้อง เรียบร้อยได้เต็มตา และจากนั้นทั้งวัน...ทุกอย่างที่ทำมันต้องถูกต้องและเนี๊ยบเหมือนกับการจัดเตียงตอนเช้า ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นทุกวันด้วยดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น