วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2560

คิดวันละอย่าง # 114

คนหลายสี

คนในโลกนี้เกิดมามีสีเป็นของตัวเอง มันหลากหลายมากนะ 
บางคนขาว บางคนเขียว บางคนเหลือง บางคนดำ 
หรือบางคนมีหลายสีในตัวก็มี 
มันคือความแตกต่างกันของคน individual differences

บนโลกนี้จึงมีเรื่องราวที่เกิดขึ้นมากมาย เป็นสีสรรของโลก
มันสวยงามนะ ถึงแม้จะเป็นสีที่เราไม่ชอบ 
ก็ยังสวยงามตามท้องเรื่อง..อยู่ดี

เราจึงไม่อยากจะโทษใคร เพียงเพราะ
คนอื่นสีไม่เหมือนเรา
คิดช้า เรียนรู้ช้ากว่าเรา
คิดเร็ว เรียนรู้เร็วกว่าเรา
คิดไม่เหมือนเรา

จะให้ดี...ย้อนมาดูสีของตัวเองดีกว่า 
ดูว่า...สีที่เป็นอยู่มันให้ความสุข ความทุกข์อะไรกับเราบ้าง
ไม่ต้องไปเพ่งสีคนอื่น มันจะแสบตา
พิจารณาสีคนอื่นมาก จะแสบเข้าไปถึงใจ

เปิดใจดีกว่าเปิดสมอง

open brain ไม่เท่า open mind 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น