วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2563

คิดวันละอย่าง # 261

Before it’s too late
ถ้าช้ากว่านี้มันจะสายเกินไปจริงๆแล้วนะ
ถึงเวลานี้ พวกเราคงรู้แล้วว่า it could all be different tomorrow !!
ไม่มีอะไรแน่นอน โดยเฉพาะหลังจากวิกฤติเชื้อโรคระบาด เราคงต้องมาเสริมพลังต่างๆให้ชีวิต...เพื่อคนใกล้ชิดได้มีความสุขกันแล้ว 
พลังอามรมณ์ขัน : ความสนุก เสียงหัวเราะและรอยยิ้ม คือ เครื่องชูใจให้รื่นรมย์ ลองคิดดูดีดี...ชีวิตที่ผ่านมามันซีเรียสพอละยัง เฉากันพอละยัง มันยิ่งกว่าพอ จากนี้ไปไม่ว่าอยากสร้างความสุข เสียงหัวเราะให้กับใคร ต้องรีบทำ หัดทำตัวขำขำไป กับคนใกล้ชิดไม่ต้องเก๊กติดหัวโขนสวย ดี หล่อ สุขุมมากนัก อารมณ์ขันจะช่วยให้คนน่ารัก ใครอยู่ด้วยก็มีความสุข ออกมาจากหลุมอัตตา ใจกว้างๆเข้าไว้ ไม่ว่าเจออะไรหลังจากนี้เราจะมีเรื่องดีดีไว้ให้ยิ้มได้
พลังการสัมผัส : จะกอด จะจับมือ จะหอมแก้มก็ให้ไวเพราะเรามีระยะห่างกันมานานพอควร หรือนานเกินไปแล้ว เมื่อเหตุการณ์คลี่คลายการสัมผัสกันบ่อยขึ้นจะทำให้ต่างฝ่ายต่างรู้สึกสบายใจต่อกัน เปิดใจให้กันมากขึ้น และเผลอๆจะยังรักกันมากขึ้นกว่าเดิมด้วย แต่มันต้องอยากสัมผัสอย่างจริงใจและมีกาละเทศะนะ ไม่ใช่เลือกจะสัมผัสโดยคาดหวังอะไรบางอย่าง อันนั้นอึดอัด 
พลังคำพูด : กับคนใกล้ตัว มันดีนะที่จะพูดคุยสอบถามกันทุกวันว่าเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อให้รู้สึกว่ายังรักและเป็นห่วง ชื่นชมแบบจริงใจเป็นธรรมชาติ ไม่ใช่อวยจนโดดจนเฝือจนล้น ไม่ต้องหวานมาก แค่ไม่หยาบคายต่อกัน ไม่ขึ้นเสียงหรือส่อเสียดก็ดีแล้ว ไม่ต้องเสียงสองเสียงสาม เสียงธรรมดาที่สื่อได้ว่าให้กำลังใจกัน มันวิเศษมาก อยากจะบอกอะไร รักใคร ชอบใครก็แค่บอกออกไปนะ 
พลังอาหาร : เมื่อสิ้นสุดเวลาระทมกับเชื้อโควิด 19 กันมาทั้งโลก คงต้องหาเวลาว่างหรือวันหยุดพากันออกไปทานอาหารเพื่อความผ่อนคลาย กับการกินนี่มันจะเป็นพลังได้ต้องไม่เคร่งครัดกับตัวเองมาก อ้วนก็แค่ไม่กินมาก ผอมก็ไม่ต้องเลือกกินขนาดนั้น มันจะเครียด อย่าลืมว่าการกินอาหารอร่อยย่อมทำให้อารมณ์ดี และยังมีช่วงเวลาพิเศษให้พูดคุยกันมากขึ้น 
พลังเวลา : เรื่องเวลา อย่ารีรอ มันเหลือน้อย คงต้องให้เวลา เอาใจใส่คนใกล้ชิดให้มากขึ้น ไม่ว่าจะแค่ใช้เวลาคุณภาพด้วยกัน หรือ พากันออกเดินทางเที่ยวพักผ่อน อย่าใช้คำว่า “ไม่มีเวลา” เพราะมันจะกลายเป็นไม่มีเวลาจริงๆ มันจะสายเกินไป ใช้เวลาสร้างเซอร์ไพรส์แบบไม่ทันตั้งตัวบ้างก็จะทำให้เกิดสีสันแห่งความสุขกลับมาอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น