วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2563

เสียงแห่งความสุขนั้น...มาจากใจ

ทำไมที่เราว่าดี๊ดี เหมาะใจ คนอื่นมีไม่ถูกใจ
ทำไมที่สร้างความแฮบปี้ให้เรา คนอื่นไม่แฮบปี้
มันง่ายมากที่จะตอบ
....ก็ความสุขมันมาจากใจข้างใน
มันใช้ใจสัมผัส ไม่ใช่แค่ตาเห็น หูได้ยิน
เราเองก็ใช้ใจสั่งมาว่า อะไรเป็นสุข
คนอื่นก็เช่นกัน เพราะใจเราล้วนต่างกัน
คิด ชอบ รู้สึก ประสบการณ์ต่าง
เราเองยังชอบ ยังสุขไปตามกรรมและวาระ
มันคงยากมากที่จะทำให้คนอื่นรู้สึกแบบเดียวกัน
แทบเป็นไปไม่ได้ที่จะให้คนคิดอย่างเดียวกับที่เราคิด

ดังนั้น อย่าไปคาดหวังให้คนมีความสุขอย่างที่เราต้องการ
เรามาฟังเสียงหัวใจตัวเองให้ดี ดีกว่านะ
ดีกว่าไปยัดเยียดความสุขแบบเราให้ชาวบ้าน
สุขแบ่งปันได้..แต่ต้องไม่ยัดเยียด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น