วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

คิดวันละอย่าง # 145


เห็นข้อความนี้เมื่อปีที่แล้ว ยังชอบอยู่
ไม่ใช่ทุกวันที่เป็นวันที่ดี...แต่เราต้องอยู่ให้ "ดี"
เป็นคนนี่เรื่องทุกข์ใจมันเข้ามาเยี่ยมเรื่อยๆนะ ไม่เชิญก็มา ไม่เรื่องอะไรก็อะไรนี่แหละ ดีหน่อยที่ไม่มาทุกวัน มาเป็นครั้งคราวก็พอได้นะ พอทำใจให้ดี มีความสุขได้กันบ้าง และเรื่องอยู่ดีมีสุขมันเป็น person’s state of mind เป็นเรื่องของใครของมัน บางทีเราก็ติดยึดของเรา โดยคิดว่าคนอื่นจะมีความสุขแบบเรา มันไม่ใช่เพราะทุกคนล้วนมี "ทาง" ของตัวเองที่จะทำให้แฮบปี้ ซึ่งมันต้องหาให้เจอแล้วจะ...อยู่ดีดี 
ไม่ใช่คนที่เรารักทุกคนจะรักเรา..แต่เราต้องรักให้เป็น
มันเป็นเรื่องจริงที่ต้องทำใจด้วยเหมือนกัน อันนี้ต้องเมตตามหานิยมมาก คือ ไม่ต้องนึกถึงการได้รับ การให้ การเสียเปรียบ หรือได้เปรียบ คือ ไม่คิดเยอะ ปล่อยไปตามที่มันเป็น หายใจลึกๆเข้าไว้ เพราะว่า...เมื่อรักแล้วและรักแบบรักจริง ไม่คาดหวังให้ปวดหัว เราก็ยังคงรักต่อไปได้ เอาแค่รู้สึกสบายใจ แปลว่ารักเป็น
ไม่ใช่ทุกคนที่พูดความจริง...แต่เราต้องไม่โกหก
จะโกหก ไม่โกหก มันก็เรื่องของคนอื่นนะ ไม่ใช่เรื่องของเรา เรื่องของเรา คือ ไม่โกหก ท่องไว้ เพราะโกหกแล้วมันจะร้อนใจ อึดอัด ที่แน่ๆเลย ผิดศีลข้อ 4 เป็นบาป เดี๋ยวลงนรกฮะ 
ไม่ใช่ทุกข้อตกลงที่เจอจะยุติธรรมเสมอไป...แต่เราต้องเล่นในเกม
ความมีศักดิ์ศรีนั้น ไม่ใช่ใครที่ไหนก็เห็นความสำคัญ แต่ต้องไม่ใช่เรา เราต้องมีความกล้าหาญชาญจริยธรรมใจเลิศล้ำย้ำสู้...อยู่...ไม่ถอย เรายืดหยุ่นได้แต่มันต้องอยู่ในเกม นอกเกมมันจะเหนื่อยกายเหนื่อยใจ จะหาความยุติธรรมในทุกเรื่องคงต้องไปหาโลกหน้า โลกนี้ต้องทำใจไปก่อนนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น