วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Do what you love, love what you do

Do what you love, love what you do 🥰
งานเป็นสิ่งที่กินเวลาชีวิตเราในสัดส่วนที่เยอะมาก
คิดดูเถอะ 24 ชั่วโมงในหนึ่งวัน เราตื่นอยู่กี่ชั่วโมง
แล้วเราใช้เวลาไปกับการทำและอยู่ในที่ทำงานกี่ชั่วโมง
ถ้าเราไม่แฮบปี้กับอาชีพ การทำงานแล้วนี่มันนรกเลยนะ
มันดึงดูดเอาพลังเราไปมากมาย
เราลงทุนลงไปในสิ่งที่ไม่รักไม่ชอบนี่มันใช่หรือ
และไม่ใช่แค่เรื่องงาน ลองคิดถึงเรื่องต่างๆในชีวิต
เช่น วิถีชีวิตในทุกวัน งานอดิเรก ฯลฯ
มันมีอะไรบ้างที่เราต้องพัฒนา...ไปในทางที่ชอบ !!
ผู้คนที่แวดล้อม กิจกรรมต่างๆ รวมไปถึงข้อมูล
...ที่เราเอาเข้าไปหล่อเลี้ยงชีวิตอยู่ มันเหมาะสมดีแล้วหรือยัง
บางทีต้องหันกลับมาทบทวนว่าเรา “ใส่” อะไรลงไปในชีวิตบ้าง
มันควรเป็นสิ่งที่รักที่ชอบนะ ชีวิตไม่ได้ยาว
เราคงต้องระมัดระวังให้ดี ไม่เช่นนั้นชีวิตจะไม่เป็นชีวิตที่ต้องการ
อย่าลืมว่า ไม่ใช่อะไรทั้งนั้นที่มีอิทธิพลกับเรา
แต่เป็นตัวเราเองที่เป็นผู้กุมบังเหียนชีวิตอยู่ !!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น