วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ตรวจสอบ “เวลา” ของตัวเองบ้างก็ดี !!

ไม่มีเวลา... บอกเลยว่า ไม่จริง เวลาอยู่กับเราตลอด เพียงแค่มันเก็บไว้ไม่ได้ มันหมดไปทุกขณะที่หายใจเข้าออก มันอยู่ที่เราใช้เวลายังไงมากกว่า...
เราใช้เวลากับทุกอย่างที่ทำในชีวิต แม้แต่ตอนนิ่งๆ ไม่ทำอะไรเลย...ก็ยังต้องใช้เวลาอยู่ดี และเวลานั้น..ไม่มีอะไรมาทดแทนได้ หมดแล้ว หมดเลย 
บางคนอาจยังมองไม่เห็น และคิดว่าเวลายังเหลืออยู่มาก บอกอีกทีว่า...มันไม่จริง ไม่มีใครมีเวลาเหลือเฟือ เราใช้มันอยู่ทุกลมหายใจ มันหมดไปทุกวินาที ที่แย่ คือ เรามักจะลงเอยด้วยคำพูดว่า..รู้แบบนี้ ทำตั้งแต่แรกก็ดี !! เห็นมั๊ย มันน่ามาทบทวนการใช้เวลากันมั๊ย 
อีกอย่างนะ เจ้าเวลานี้ ถ้าใช้ไปกับอะไรมากๆ คนจะกลายเป็นแบบนั้น อยู่ที่เราแล้วว่า...อยากได้ อยากเป็นอะไรในชีวิตนี้ จัดสรรเวลาลงไปเลย อยากเก่งกีฬา...ใช้เวลากับกีฬาให้สุด อยากให้ใครรัก...ใช้เวลากับคนนั้นให้มาก มันแปลว่า... คนจะประสบความสำเร็จตามที่คาดหวัง ถ้าใช้เวลาให้มันถูกเรื่อง
ไม่มีอะไรมากนะ 
แค่ถามตัวเองว่าทุกวันนี้ใช้เวลาที่เหลือในชีวิต..(ซึ่งไม่รู้เหลือเท่าไหร่)
ตอบโจทย์ความต้องการของตัวเอง...เต็มที่แล้วหรือยัง 
มันเป็นเรื่องการรู้ค่าของเวลาและวางแผนการใช้เวลา !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น