วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ทุกสิ่งมีชีวิต ทุกอย่างมีพลัง ทุกอย่างสวยงาม


Washington D.C. Post ได้ทำ social experiment ที่ด้านนอกสถานีรถใต้ดิน Washington D.C. โดยให้นักไวโอลินระดับโลกแต่งตัวธรรมดา สวมหมวกแก๊ป สีไวโอลินอย่างไพเราะจับใจให้ผู้คนที่ผ่านไปมาในบริเวณนั้นฟัง ปรากฎว่ามีคนผ่านเป็นพันคน แต่ไม่มีใครสนใจเลย งานนี้เล่นทั้งวันได้เงินมา 30 เหรียญ ในขณะที่โชว์ของคนนี้ใน arena นั้นมีราคาที่นั่งละ 100 เหรียญ !!

เหตุการณ์นี้น่าคิด... อาจเรียกได้ว่าสีซอให้ควายฟัง 

คนไม่สังเกตุเห็นความดี ความงาม ความเก่ง หรือประกายฟรุ้งฟริ้งความเป็นไปของสิ่งเล็กสิ่งน้อยในโลกนี้ คือพลาดเรียกว่าพลาดโอกาสที่จะได้พลังชีวิตกันเลยก็ได้นะ

เพราะอะไร????
เพราะว่ามันไม่ใช่เรื่องเด่นดังที่เห็นในทีวีเหรอ หรือ มันไม่ได้มาในรูปแบบที่เคยเป็น รูปแบบที่เราคิดว่ามันควรจะเป็น ??? เราจึงไม่สนใจจะฟังจะมอง...

ทุกสิ่งมีชีวิต ทุกอย่างมีพลัง ทุกอย่างสวยงาม
แต่เราไม่มีตาสำหรับมอง
เรามีตาไว้แค่รับรู้ แต่ไม่ได้มีตาไว้ชื่นชม
เราจึงพลาดประกายแห่งความงาม ความเจิดจ้าที่มีพลัง 

ช้าลง..ไม่ได้แปลว่าเราพลาดความก้าวหน้าใดใด
แต่มันทำให้เราชาร์ตพลังต่างๆเข้ามาได้ต่างหาก
อย่าหันหลังให้สิ่งต่างๆ สิ่งเล็กๆน้อยๆเลย
เพราะสิ่งเหล่านี้มันจะนำพาความรู้สึกดีดี พลังดีดีเข้ามาในชีวิต
นั่น คือ เราสามารถเห็นชัดขึ้น ได้รับรู้รับฟังมากขึ้น

เราจะเห็นความสวยงามของโลกได้ เมื่อ....
เปลี่ยนมุมในการมองสิ่งต่างๆ
แค่ตั้งใจมอง เอาใจใส่ลงไปให้มากขึ้น
ฝึกสังเกตุให้ดีขึ้น คือ เป็นผู้สังเกตุมากกว่าแค่เป็นผู้ร่วมเหตุการณ์


วันนี้...มองให้เห็นสิ่งเล็กๆน้อยๆ เราอาจได้อะไรดีดีมากกว่านะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น