วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

คิดวันละอย่าง # 173


Opportunity seldom knocks twice 
โอกาส เป็นคำธรรมดาที่มีคนร้องขอกันมาก
โอกาส เป็นเรื่องของการให้และการได้
จะสร้าง หรือ จะขว้างมันไป !!
คนเรามีโอกาสดีดีเท่าเทียมกันไม่กี่อย่าง...
 โอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง : ใครๆก็ทำได้ ถ้าคิดจะทำ และมันมีเหตุผลดีพอที่จะทำ เพราะคนเรานั้นเกิดมาเพื่อพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม ยิ่งมีชีวิตในสังคมปัจจุบันที่มันเปลี่ยนแบบนาโนวินาทีนี่ ไม่เปลี่ยนคงลำบากแน่ แต่แน่กว่านั้น...เรามีโอกาสจะเปลี่ยน ก่อนที่จะมีใครหรืออะไรมาทำให้ต้องเปลี่ยน แบบนั้นจะตั้งรับไม่ทัน
 โอกาสในการเปิดใจ : ทุกครั้งที่แย่ ที่ผิด ที่พลาด อันนั้นก็ถือเป็นโอกาสที่ทุกคนมีเพื่อเปิดใจตัวเอง ที่จะรับฟังคนอื่น รับความแตกต่างของคนอื่น มันจะทำให้เข้าใจอะไรได้ดีขึ้นในชีวิต ไม่มีใครไม่เคยพลาด และนี่เป็นโอกาสที่เท่าเทียมกัน 
  โอกาสในการดูแลคนที่รักกันชอบกัน : ไม่มีใครในโลกที่ไม่ผูกพันกับคนอื่น คนเป็นสัตว์สังคม มีการเรียนรู้ที่จะชอบใจ ที่จะรักกัน คนสมบรูณ์เต็มๆเพราะรักเป็นนะ และสิ่งที่เป็นโอกาส คือ การ "ให้" แก่คนที่เราชอบพอรักกัน การดูแลกัน ขอต่อว่า...โดยไม่ต้องคาดหวังด้วย ไม่งั้นให้ไม่จริง ดูแลไม่จริง อย่าคิดว่าจะไม่ตาย ไม่ดูแลกันตอนนี้จะไปดูแลตอนไหน 
แต่โอกาสจะไม่มีจริง ถ้าเราเอาแต่รอ มันจะไม่มาหา ชีวิตไม่ได้ขึ้นกับดวง ที่พูดกันบ่อยๆว่าสักวันต้องเป็นวันของเรา มันไม่มีจริงหรอกนะ มันอยู่ที่เรา..หากมีปัญญาสร้างได้ทันที แค่เปลี่ยนแปลง เปิดใจ นี่ก็คือโอกาสความก้าวหน้าแล้ว และยิ่ง “ให้เป็น” อันนี้ perfect โอกาสดีๆแบบนี้มีตรงหน้า รีบคว้าไว้ เพราะว่าอาจจะไม่ได้เจอมันอีกก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น