วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2561

จัดการให้คุ้ม..ชีวิตเดียว

ชีวิตคนเราจะคุ้มค่า ใช้อย่างมีประสิทธิภาพประสิทธิผลได้นั้นมันต้องบริหารจัดการอยู่ 3 เรื่องนะ
➡️เวลา : เวลาเป็นทรัพยากรที่จำกัดของชีวิต ถ้าเราสามารถที่จะบริหารจัดการเวลาที่มีอยู่อย่างจำกัดได้ดี ชีวิตนี้คุ้มแน่ แปลว่าเราจะมีผลลัพธ์ ความสมหวังในสิ่งที่เราต้องการได้มากขึ้น ส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้น คือ โลกนี้มันมีสิ่งยั่วยุ ยั่วยวน ยั่วใจอื่นๆเยอะมาก จนทำให้เอาเวลาที่มีจำกัดไปทำอย่างอื่น ที่ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการจริงๆ ไม่ใช่เป้าหมายที่เราวางไว้ หรือไม่ก็ประมาณ “เอาไว้ก่อน” ค่อยทำก็ได้ ผัดวันประกันพรุ่งไป เพราะคิดว่าเวลายังมีมากมาย สุดท้ายใกล้เส้นตายค่อยมาขยับ หรือตายไปก่อนได้ทำ 
➡️วินัยตัวเอง : เป็นเรื่องของการจดจ่อกับสิ่งที่ทำ ไม่ยอมละเลิก ไม่ยอมแพ้ คนเรานั้นมีสิ่งที่จะต้องทำให้ได้ตามที่ตั้งใจอยู่ วินัยจะช่วยไม่ให้ถูกสิ่งยั่วยวนทั้งหลายดึงเอาความตั้งใจของออกไป ยิ่งปัจจุบันมี line facebook internet TV และอื่นๆอีกมาก พวกนี้แหละมักเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เราหลุดออกจากสิ่งที่เราตั้งใจจะทำ พลังใจต้องแน่วแน่พอที่จะจัดการว่าสิ่งไหน อะไรควรทำตอนไหนให้เรียบร้อยก่อน แล้วค่อยตามสิ่งยั่วใจไปทีหลัง...ก็ยังทัน 
➡️พลัง : พลังกาย พลังใจของเรานั่นหละ คนต้องมีพลังกาย พลังใจที่เพียงพอที่จะสร้างความจดจ่อ สร้างวินัยเพื่อทำให้สามารถบริหารเวลาได้ตามที่ต้องการ จะได้ไม่เหนื่อยล้าเกิดไป ไม่เครียดเกิน ไม่ซึมเศร้าหนักไป เนื่องจากทำบางอย่างที่ไม่จำเป็นนานเกินไป พลังในตัวเหมือนแบตเตอรี่ ต้องชาร์ตจนสามารถบริหารร่างกาย และจิตใจให้มีความพร้อมอยู่เสมอ รู้จักจังหวะชีวิต รู้จักที่จะพัก รู้จักเริ่มใหม่
คนเรามีเวลาเท่ากันทุกวัน
คนเรามีเป้าหมายทุกคนไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน ครอบครัว ส่วนตัว ฯลฯ
แต่ความมีวินัยในตัวเองนั้น อีกเรื่องนึง มากน้อยต่างกัน
จึงต้องอาศัยพลัง...พลังกาย พลังใจที่พร้อม 7-24-365 ในการขับเคลื่อนให้มันคุ้มค่าจริงๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น