วันอังคารที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2560

คิดวันละอย่าง # 121

เอามาคิดอีกที...

โลกของความสุขที่แตกต่าง..โลกความสุขยินดีต้อนรับทุกคน
ความสุขมีพื้นที่มากมาย 
โลกใบนี้หนึ่งคน อาจมีความสุขบนพื้นที่ได้หลายส่วน
ความสุขถูกสร้างตามมุมมอง
ตามความสามารถของแต่ละคน
ไม่มีใครสุขหรือดีกว่าใคร..ในขณะที่ "ใจ" เป็นสุข..มันเท่ากัน

บางคนอาจมีความสุขที่คนอื่นอาจเห็นว่าเป็น "ความสุขโง่ๆ"
ใครคนหนึ่งอาจมองการตัดสินใจของใครอีกคนหนึ่งว่า “โง่”
แต่อย่าลืมว่า..โลกใบนี้ไม่ได้มีคนแบบเราเท่านั้น
การตัดสินใจของคนแต่ละคนจึงแตกต่างกัน..ว่ากันไม่ได้
บางครั้งคำปรึกษาจากคนอื่น อาจจะได้คำตอบที่ตรงกับใจ บางทีขัดใจ
ซึ่งถ้าไม่รู้จักตัวเองดีพอ ไม่รู้ความต้องการของตัวเอง..มันจะยากนะ
เพราะ...ชีวิตของเราก็จะดำเนินไปตามวิถีทางของคนอื่น
.....ซึ่งไม่ใช่ความต้องการจริงๆของตัวเอง....

การเลือกมีชีวิตตามทางของตัวเอง ไม่มีใครมาบอกได้ว่า..มันใช่ !!
ไม่มีใครจะรู้หรอกว่า...
เราอยู่ตรงไหนแล้วจะมีความสุข
เราอยู่ตรงไหนแล้วจะประสบความสำเร็จ
คำตอบมันต้องมาจากตัวของเราเอง
ฟังเสียงหัวใจของตัวเองให้มากเข้าไว้
ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ
กล้าที่จะเสี่ยง
กล้าที่จะเดินตามทางของตัวเอง
แล้วเราจะรู้ว่า ทางที่ดีที่สุด ทางที่เป็นความสุขของเราอยู่ตรงไหน

ที่สำคัญที่สุด...
อย่าสนองความสุข ความพึงพอใจของตัวเองบนความทุกข์ของคนอื่น
หรือแม้แต่...ความทุกข์ของตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น