วันพุธที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2560

คิดวันละอย่าง # 124


รถขยะสีชมพู
มองเห็นรถขยะสีชมพูอยู่ข้างหน้า...เออ มันน่ารักดี
ทำไมเราต้องปกปิดขยะด้วยสีเข้ม สีดำด้วยล่ะ
หรือเวลาเลือกสีสำหรับรองเท้า หรือ อะไรก็ตาม
เรามักคิดว่า...เปื้อนแล้วจะได้มองไม่เห็น
แต่มันก็ “เปื้อน” อยู่ไม่ใช่หรือ
เราเลือกสีสว่าง..ถ้ามันเปื้อน มันเห็นชัด ก็ดีนะ จะได้ทำความสะอาดซะ
ถ้าดำๆกลืนๆกันไป มันเท่ากับหลอกตัวเองว่ามันไม่เปื้อน
จึงละเลยไป...ลืมทำความสะอาด !!

แนวคิดสีเข้มปกปิด “ความเปื้อน” นี่มันเรื้อรังมานาน
กลับมาถามตัวเองว่า...มันใช่หรือ...
เราจะปกปิดมันไปทำไม ของเปื้อน คือ มันเปื้อน..ต้องทำให้มันสะอาด
ยิ่งปิด ก็ยิ่งมอมมั๊ย !!
ในชีวิตคนนี่เราปกปิดกันเยอะเหมือนกันนะ
ด้วย...ความสวย ความงาม...แม้กระทั่งการทำดี
แล้วไอ้ที่ไม่ดี มันยังอยู่มั๊ย...มันก็ยังอยู่ตรงนั้นแหละ

เลิกปกปิดกันไปเลยมั๊ย รบกับมันเลยมั๊ย
มันอาจยากนะ...แต่ว่า...
อย่างน้อย มันเป็นการยอมรับความจริง ตัวตนด้านมืดๆที่มีอยู่
จะได้ไม่หลอกตัวเองว่า...นางฟ้า เทวดา สะอาด ดี สวย
เห็นกันให้จะจะไป...มันจะได้พัฒนากันมั่ง
อะไรหลายอย่างไม่ดีที่ซ่อนอยู่ในตัวเรา
เราจะได้ฤกษ์ขัดเกลามันเสียที 
รถขยะคันเดียว...คิดไปได้ถึงเพียงนี้นะคนเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น