วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2560

คิดวันละอย่าง # 101


ในชีวิต...ต้องมีหนีกันบ้าง...

คนที่มาวิ่งในหัวเราแล้วทำให้ทุกข์ คิดทีไรเวียนหัวทุกที
คนที่ตั้งใจพูด หรือ ทำในสิ่งที่รู้ว่าเราไม่ชอบ เราเจ็บจี๊ดที่ใจ
คนที่คาดหวังความสำคัญจากเรา แต่ไม่ให้ความสำคัญกับเรา
คนที่ไม่สามารถและไม่มีทางพูดว่า “ขอโทษ” ได้อย่างจริงใจ
คนที่ทำตัวเป็นเหยื่ออารมณ์ตัวเอง โดยเฉพาะเวลาที่ไม่ได้ดังใจ

คนพวกนี้...หลายคนไม่มีความสุขและไม่สามารถใช้ชีวิตเต็มที่ได้
พฤติกรรมหลายอย่างจึงเลยเถิดเข้ามากินแดนสงบสุขของเรา

พวกนี้เป็นพวกใจไม่ถึง และบางทีใจร้าย....มากถึงมากที่สุด
พวกนี้จะทำอะไรก็ต่อเมื่อมันได้ประโยชน์กับตัวเอง
คิดว่ามันจำเป็นสำหรับตัวเองเท่านั้น
ยากที่จะคิดถึงคนอื่น ทำเพื่อคนอื่นจริงๆ
หรือทำ ก็ทำไปแบบมีวาระซ่อนเร้น
และทำเนียนจนหลายคนคิดว่า...โห น้ำตาลชัดชัด ช่างหวานเสียจริง

ลองชิมดู...จะรู้ว่าเกลือดีดีนี่เอง
เกล็ดใสใส...หลงไป เจ็บใจซ้ำซาก !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น