วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2559

คนน่าเบื่อ...จงหมดไป..

คนน่าเบื่อ...จงหมดไป..
1. คิดว่าตัวเอง คือ เป็นศูนย์กลางจักรวาล
พูดถึงแต่เรื่องของตัวเองบางทีก็รู้ตัว บางทีก็ไม่รู้ตัว มันทำให้ละเลยสิ่งที่คนอื่นอยากจะพูด มีความคิดที่ว่าเรื่องของตัวเองเท่านั้นที่สำคัญและคอยทวงถามแต่ความสำคัญของตัวเอง คงต้องเปิดโอกาสให้คนอื่นเขาบ้างจะน่ารักขึ้น
2. สนใจแต่สิ่งที่เห็น
ให้ความสำคัญแต่รูปลักษณ์ภายนอก ทั้งๆที่รูปลักษณ์ภายนอกไม่ใช่ทั้งหมดของความงาม เพราะความงามที่แท้มาจากภายในจิตใจ ว่างๆลองส่องกระจกแล้วมองให้ลึกลงไปถึงข้างใน อาจเห็นในสิ่งที่ตามองไม่เห็น แต่รู้ได้ด้วยใจ
3.ต้องได้ก่อน ต้องที่หนึ่งตลอด
แข่งขันตลอดเวลา ขวนขวายจะเหนือกว่าคนอื่นอยู่เสมอ คนอยู่ใกล้จะเหนื่อยมาก ควรแคร์คนอื่นมากกว่านี้ หัดให้กำลังใจกันบ้าง ไม่ใช่ยกตนข่มท่านตลอด
4.ตาถั่ว..เห็นมิตรเป็นศัตรู
ความต้องการจะแข่งดีแข่งเด่น ทำให้มืดบอด แทนที่จะดูแลกัน กลับจ้องจะแทงข้างหลัง เพื่อนไม่ใช่ศัตรู เพราะเราเป็นทีมเดียวกัน
5. ฮิตเลอร์กลับชาติมาเกิด
ชอบออกคำสั่ง อย่าลืมว่าทุกคนควรจะเท่าเทียมกัน หากคุณตัดสินใจอะไรต่างๆที่เกี่ยวกับกลุ่มของคุณด้วยตัวคนเดียวเสมอ การออกคำสั่งและพยายามควบคุมสิ่งที่คนอื่นกำลังทำตลอดเวลา มันน่าเบื่อ
7.ไม่แมนเลย
ไม่ซื่อสัตย์ โกหกกันบ่อยๆ ผิดก็ไม่ยอมรับ อย่าลืมว่าความซื่อสัตย์ ความจริงใจเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการผูกมิตรและสร้างความไว้วางใจกับผู้คน
8.ไม่ละเอียดแล้วยังหยาบ
ไม่สุภาพ ชอบเสียดสีหรือทำให้คนอื่นขายหน้าความเห็นหยาบคาย นึกว่าเจ๋ง ให้เลิกซะ เพื่อนเบื่อและจะโดนทิ้ง คนเราย่อมไม่เห็นด้วยกับความเห็นของคนอื่น แต่มันไม่จำเป็นที่ต้องหยาบต่อความเห็นต่าง
9. ง่อยตลอดชาติ
เป็นคนพึ่งพาไม่ได้ แต่กลับขอความช่วยเหลืออยู่เสมอ ทีคนอื่นเดือดร้อนกลับเฉยๆ ใครก็พึ่งพาไม่ได้ แบบนี้ไม่น่าคบ เอาแต่ขอความช่วยเหลือคนอื่นแต่ไม่เคยเสนอตัวเพื่อช่วยเหลือใครเลย ไม่ไหวจะเคลียร์นะ
10. คิดติดลบ
มองโลกในแง่ร้ายเสมอ คิดและพูดแต่เรื่องแย่ๆ อยู่ด้วยแล้วเซ็ง หัดมองอะไรสวยงาม บวกๆบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น