วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2559

คิดวันละอย่าง # 61

ป่วยรักษาด้วย "ใจ" 
ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนพี่น้องที่กำลังทุกข์เรื่องเจ็บป่วย...

อันที่จริงเรื่องแบบนี้...ใครไม่เป็น ไม่เกิดกับใคร..มันไม่รู้ซึ้งจริงหรอกนะ
แต่ที่จริงแท้แน่นอน คือ ธรรมะช่วยได้และมีแต่ตัวเราเท่านั้นที่ทำได้
ไม่ใช่ให้ไปนุ่งขาวห่มขาวนะ
...เอาแค่อยู่กับปัจจุบัน คือ มันเกิดขึ้นแล้ว แปลว่าทำอะไรไม่ได้ จบข่าว !!
ยอมรับ ตั้งสติ ไม่รู้จะทำอะไรก็หายใจลึกๆยาวๆ นานๆ
รู้ตัวว่าคิดมาก...ทำซ้ำอีก...หายใจลึกๆยาวๆ นานๆ
หมอกับการรักษาก็ทำไปตามนั้น
สำคัญ คือ "ใจ" เอาให้มันแกร่งด้วยการอยู่กับลมหายใจ
กาย คือ กาย
ใจ คือ ใจ
ดูมันไป..อย่าคิดไปเอง
กายมันแสดง มันทำให้ดู...ก็ดูมันไป
เจ็บ คือ เจ็บ
ป่วย คือ ป่วย
แล้วยังไง...ห้ามรื่นเริงเหรอ ห้ามกินอะไรๆเหรอ ห้ามทำสิ่งที่ชอบเหรอ
Just ยักใหล่ แล้ว "มีชีวิต" "ใช้ชีวิต" ไปให้หนำใจ
สู้กับมันด้วยใจ...เป็นอะไรไม่สำคัญ แค่สู้ พลังจะมีมากที่สุด

มันทำอะไรเราไม่ได้หรอกไอ้พวกโรคเนี่ย
...มันก็แค่มาอาศัยอยู่ในกายเราอย่างหน้าด้านๆ
มันไม่ได้กินเราไปถึงใจ... ไม่มีวัน !!
อย่ายอมให้มัน "กินใจ" ได้
ใจเรายังสวยงามและจะสวยงามเสมอ
ไม่มีอะไรมาทำลาย "ใจ" เราได้นะ
สู้โว้ย..สวยโว้ย !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น