วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2553

กลอนรักในหลวงของอาจารย์เผ่าทอง

อาจารย์แพนเขียนได้ซึ้งใจ
ขอเผยแพร่ด้วยใจที่จงรักภักดี

๑...

ใคร ไม่รัก แต่ฉันรัก ประจักษ์จิต

เพราะในหลวง คือชีวิต ของปวงข้า

ป่ามีไม้ ได้สุขล้ำ น้ำมีปลา

ทรงเป็นฟ้า ห่มเมืองไทย ให้ร่มเย็น


๒...

ใครไม่รัก แต่ฉันรัก ประจักษ์จิต

ใครจะคิด อย่างไร ฉันไม่สน

ใครเล่าใคร ใครสร้างสรร บันดาลดล

ใครกังวล ห่วงใยเรา เท่าพระองค์


๓...

ใคร ไม่รัก แต่ฉันรัก ประจักษ์จิต

ขอถวาย ทั้งชีวิต ธ ประสงค์

จะรักษา ราชันย์ไว้ ให้ดำรง

ยอมปลดปลง ชีพเพื่อ เกื้อ"จักรี"


9 ความคิดเห็น:

  1. ได้ใจทั้งใจจริงๆ อ่านแล้วน้ำตาจะไหล

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ24 มีนาคม 2554 เวลา 18:16

    ประทับใจพ่อของแผ่นดิน

    ตอบลบ
  3. ทรงพระเจริญ

    ร.๑ พัน.๒ รอ.

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ6 มีนาคม 2555 เวลา 02:20

    ทรงพระเจริญ

    ร.๑ พัน.๒ รอ.

    ตอบลบ
  5. ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน

    ตอบลบ
  6. ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน


    ฉก.ทพ.๓๖

    ตอบลบ
  7. ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ มีพระชนมายุ ยิ่งยืนนาน เพื่อเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดกาลนานเทอญ
    พระผู้สถิตอยู่ในดวงใจของคนไทยตลอดไป

    ข้าพระพุทธเจ้าขอสดุดี

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

    สมเด็จพระนาง เจ้าพระบรมราชินีนาถ

    ทรงพระเจริญ ฉก.ทพ.36

    ตอบลบ
  8. ตอนนี้พ่อไม่อยู่กับเราแล้ว คนบนฟ้าพาพ่อไปจากเราแล้ว

    ข้าพเจ้าขอน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น
    ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

    ตอบลบ