วันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2553

สีเทา ไม่ตลก..

คนไทยหรือเปล่า......ความรักในชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์น่าจะซึมซาบเข้าสู่ หัวและใจ ของคนไทยทุกคนมาตั้งแต่เริ่มรู้เดียงสาและเดินเหยียบแผ่นดินนี้ วันนี้วันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๓ อยากแสดงความรู้สึก.. อยากบอกคนไทย.. อย่าเปลี่ยนหัวและใจ เปลี่ยนอะไรเปลี่ยนได้ เปลี่ยนหัว หน้าจะไม่เหมือนเดิม (เหมือนอะไร คิดเอง) เปลี่ยนใจ จะกลายเป็นคนทรยศ (ไม่มีใครอยากคบ)เพราะว่าเหตุการณ์ที่บ้านเมืองแตกแยกได้สะท้อนให้เห็นว่า คนไทยเปลี่ยนหัว คนไทยเปลี่ยนใจ... ไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งที่เราสูญเสียเพราะคนไทยทำกันเอง... นี่เราโง่เพราะสมรรถนะการเรียนรู้ของเราจำกัดหรือว่าเราบ้า สติไม่สมประกอบกันแน่ แต่จะเป็นเพราะอะไรคงเรื่องยาว เอาเป็นว่าลองมาทบทวนกันใหม่ถึงสามสิ่งยิ่งใหญ่ที่ทำให้ไทยเป็นไทย

ชาติ คือ เชื้อชาติไทย เราเป็นคนของแผ่นดิน ต้องมีสำนึกในบุญคุณแผ่นดินเกิด นี่คือความถูกต้อง ไม่มีการเป็นกลางแบบสำนึกบ้างไม่สำนึกบ้าง คนที่โกงแม้กระทั่งชาติของตัวเอง ก็ไม่เหลือความเป็นคน เราจะสมานฉันท์กับคนเหล่านี้หรือ...

ผิด... ผิดต่อชาติต้องไปเกิดใหม่ในที่ที่ไม่ใช่แผ่นดินนี้

ศาสนา ไม่ว่าจะศาสนาอะไรสอนให้คนเป็นคนดี ไม่เบียดเบียนคนอื่น ชำระจิตใจให้สะอาด สว่าง ใส มีสติปัญญารู้คิด รู้ทำในสิ่งที่ "ชอบ" ที่ไม่ได้แปลว่า like แต่หมายถึง right ถึงแม้คนไม่มีศาสนาถ้าคิดชอบ ประพฤติปฎิบัติชอบก็นับถือ "ความชอบ" เป็นศาสนาแล้ว คนที่ฝืนความชอบธรรม แต่ทำตามใจชอบโดยคำนึงแต่ประโยชน์ส่วนตน...

ผิด... ผิดต่อศาสนาต้องตกนรกเวียนว่ายทุกข์ทรมาน

พระมหากษัตริย์ เหนือเกล้าของคนไทย (ที่ใจเป็นไทย) ความรู้สึกนี้อยากให้เข้า facebook ไปดูที่อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือเขียน (ขออนุญาตอาจารย์แพนเผยแพร่) ว่า .... ใครไม่รัก แต่ฉันรัก ประจักษ์จิต เพราะในหลวง คือชีวิต ของปวงข้า ป่ามีไม้ ได้สุขล้ำ น้ำมีปลา ทรงเป็นฟ้า ห่มเมืองไทย ให้ร่มเย็น อันนี้แค่บทที่หนึ่ง ก็ซึ้งแล้ว พระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์สละความสุขส่วนพระองค์ สร้างชาติไทยให้เป็นไทยจนทุกวันนี้ สถาบันนี้ก่อเกื้อเชื้อชาติ วัฒนธรรม ความเป็นไทยด้วยเลือดเนื้อ ให้กลับไปอ่าน หรือ ไปดูหนังตำนานสมเด็จพระนเรศวรก็ได้ว่า ถ้าไม่มีท่าน.. ไม่มีเรา คนคิดล้มสถาบัน จะประนีประนอมได้หรือ...

ผิด... ผิดต่อพระมหากษัตริย์ต้องโดนประหารชีวิต

อ้อ...ไม่ใช้ความรุนแรงก็ได้... แต่ต้องให้คนไทยรู้ (อย่างชัดเจน.. ไม่ชัดเดี๋ยวตีความเข้าข้างตัวเอง) ว่าอะไรผิด อะไรถูก ไม่เช่นนั้นเราจะไม่เรียนรู้ ตั้งหน้าตั้งตาผิดซ้ำซากเรื่อยไป กลางๆไม่ต้อง.. เอาไปใช้กับเรื่องอื่น

ขอขอบคุณ STOP! Ruined Thailand (หยุด! ทำร้ายประเทศไทย) ที่ทำรูปนี้ขึ้นมาให้ใช้

สุดท้ายนี้.. ขออำนาจคุณพระรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ วิญญาณพระมหากษัตริย์ นักรบไทย ช่วยชาติพ้นภัย..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น