วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

การให้คนยอมรับ Feedback


การให้คนยอมรับ Feedback ด้วยความเต็มใจ หรือ อย่างน้อยก็ไม่ได้รู้สึกแย่ขนาดนั้นมีข้อควรพิจารณาดังต่อไปนี้

• คนที่ให้ feedback ต้องเชื่อถือได้ ทั้งเรื่องผลงานและความรู้ทักษะในการทำงาน ต้องเก่งจริงและได้รับการยอมรับจากคนในองค์กร

• ให้ Feedback ด้วยเจตนาและตั้งใจดี คือ ให้เพื่อที่ทำให้คนเก่งขึ้น สามารถที่จะปรับปรุงการทำงานและผลงานให้ดีขึ้น ไม่ใช่ให้เพื่อที่จะกล่าวหา ตำหนิ หรือ ทำให้คนรู้สึกแย่ แต่ตัวเองสาแก่ใจ

• ให้ Feedback โดยใช้ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ไม่ไปปรุงแต่ง ดัดแปลงข้อเท็จจริงในมุมมองของตัวเอง เพราะคนจะไม่เปิดใจรับ ไม่มีใครโง่ขนาดนั้น

• แสดงออกถึงความจริงใจ น้ำเสียงไม่กระโชกโฮกฮาก หรือประชดประชันอยู่ตลอดเวลา น้ำเสียงและภาษากายต้องเปิดเผยจริงใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น