วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

คิดวันละอย่าง # 98

เราเป็นของดีที่คู่ควร
don't sell yourself short !!

เคยไหม...เอาตัวเองไปอยู่ในที่ที่ “ไม่โอ” 
เคยไหม...ต้องทนฟังเรื่องที่ “อึดอัด”
เคยไหม...ขึ้นเวทีไปแล้วมัน “ไม่ใช่”

มันรู้สึกเหงา ด้อย เบื่อและโมโหตัวเอง
มันเป็นเพราะบางทีคนเราก็หลงเชื่อในสิ่งที่เห็น 
สิ่งที่ดูเหมือนคล้ายๆ กัน เป็นพวกกัน....บางทีภายนอกมันไม่เหมือนกับภายใน
หรือบางทีมันเป็นเพราะอดีต มันทำให้การคาดคะเนผิดเพี้ยน
…ที่ใช่...กลายเป็นไม่ใช่...

มันมี “คนบางคน” เท่านั้นที่คุ้มค่าพอที่จะเสียสละอะไรแบบนี้ให้ได้
….แต่ไม่ใช่ทุกคน....

รู้สึก “ไม่โอ” “อึดอัด” “ไม่ใช่” เมื่อไหร่...ถอยออกมา
ฝืนเข้าไปอยู่ในวงนั้น...เราจะลำบากใจ ทุกข์ใจไปเรื่อยๆ 
ไม่เอา...ไม่ได้...เรามีคุณค่ามากกว่านั้น
คุณค่าในตัวเอง ไม่ต้องการการพิสูจน์ก็จริง แต่มันต้องรู้ตัวเอง

การเดินทางของชีวิต...เราไปได้ไกลกว่านั้น ไปได้ดีกว่านั้น
อาจไม่ต้องไกลมาก ดีมาก..แต่ทุกก้าวที่เดินทางมันต้องคุ้มค่า 
ไปในที่ที่เหมาะกับตัวเอง เราจะแข็งแกร่งขึ้น
อย่าไปอยู่ในที่ที่ทำให้ตัวเองต้องก้มหน้ารับกรรม 
ไม่ใช่ทุกคนที่เป็นเจ้ากรรมนายเวรเรา...หรือถึงจะเป็นชาติไหนมา
ชาตินี้ก็เลี่ยงไป...ไม่ก่อกรรมเพิ่ม..  

พลาดไปแล้ว...ก็แค่ยิ้มขำตัวเองไป... มิ้กกี้บอกว่า...
“To laugh at yourself is to love yourself.”

รักตัวเองเยอะๆ มีสติเยอะๆ สตังค์ไม่มี...ไม่เป็นไร ^_^


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น