วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2559

คิดวันละอย่าง # 90

คนว่าเราผิดเพราะอะไร... คนไม่ชอบเราเพราะอะไร
เราทำไม่เหมือนที่คนนั้นทำ
คนนั้นทำไม่ได้อย่างเรา
เราไม่ได้เข้าข้างคนนั้น
เราไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้
ถ้าแค่นี้...อย่ากังวล
คนนั้นอัตตาคับโลก ต้องรับผิดชอบอคติตัวเองไป
อย่าไปแบกทุกข์ด้วย มันเป็นความเห็นแก่ตัว
มุมคงมืดมาก ต้องอยู่กับความเห็นที่คับแคบอยู่อย่างนั้น
อย่าเอาเข้ามาปะปนกับชีวิตดีดีของเรา
ไม่ต้องคิดอะไรมาก
บางคนเกิดมาเพื่อเข้าใจเราผิดๆ 
มาล้างแค้นด้วยกรรมในอดีต 
มาทวงหนี้แต่ชาติก่อนหนหลัง

แต่หากคนว่าเราผิด ไม่ชอบเราเพราะว่า...
เราทำให้เขาเจ็บใจ
เราพูดจาบาดใจ ไม่น่าฟัง
เราจับจ้องแต่อะไรผิดๆ
เราใจร้าย ไม่เมตตา

อันนี้ต้องรู้สึกตัว ตัดไฟแต่ต้นลม
รู้จักเห็นใจคนอื่นมากขึ้น
ปากปราศัย น้ำใจต้องมา ใจจะสูงขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น