วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

คิดวันละอย่าง # 91

ใครจะเป็นยังไงไม่รู้..เราต้อง "ดี" ไว้ก่อน
ไม่ใช่ทุกวันที่เป็นวันที่ดี...แต่เราต้องอยู่ให้ "ดี"
ในขอบเขตของความสำเร็จของแต่ละคนต่างกัน มันเป็นภารกิจใครภารกิจมันที่คนจะสามารถกระทำได้ตามสมรรถภาพที่คนมีอยู่ เรื่องอยู่ดีมีสุขมันเป็น person’s state of mind หาให้เจอแล้ว...อยู่ดีดี
ไม่ใช่คนที่เรารักทุกคนจะรักเรา..แต่เราต้องรักให้เป็น
อันนี้ต้องเมตตามหานิยมมาก เมื่อรักแล้วและรักแบบรักจริง รักแบบไม่หวังอยู่สู้ตาย เราก็ยังคงรักต่อไปได้ ไม่ต้องนึกถึงการได้รับ การให้ การเสียเปรียบ หรือได้เปรียบ แค่รู้สึกสบายใจ แปลว่ารักเป็น
ไม่ใช่ทุกคนที่พูดความจริง...แต่เราต้องไม่โกหก
มันจะร้อนใจ อึดอัด ที่แน่ๆเลย ผิดศีลข้อ 4 ลงนรกฮะ ไม่ได้กลับมาเกิดเป็นมนุษย์อีกหลายชาติ และชาตินี้ก็ไม่มีคนอยากจะคบด้วย
ไม่ใช่ทุกข้อตกลงที่เจอจะยุติธรรมเสมอไป...แต่เราต้องเล่นในเกม
ความมีศักดิ์ศรีนั้น ไม่ใช่ใครที่ไหนก็เห็นความสำคัญ แต่ต้องไม่ใช่เรา เราต้องมีความกล้าหาญชาญจริยธรรมใจเลิศล้ำย้ำสู้....อยู่...ไม่ถอย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น