วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ตรงและชัดเจน

ทุกที่มีการเมือง แต่เล่นไปจะเปลืองตัว คนไม่เคารพด้วยใจ 

และทุกคนรู้ว่าในการเมือง...ไม่มีอะไรตรงไปตรงมา มันอ้อมโลกมาเพื่อจะจัดการให้เป็นไปตามที่ตัวเองต้องการ
.....ซึ่งอาจไม่ใช่สิ่งที่เป็นเป้าหมายรวม...ประโยชน์ส่วนรวม !!

ในการทำงานของเรา...ไม่เห็นด้วย คิดว่าไม่ถูกต้อง
..ให้บอกกันตรงๆ
...พูดให้ชัดเจน
อย่าชักแม่น้ำทั้งห้า เพราะมันเท่ากับชักใบเรือให้เสีย
บอกตรง พูดตรง...ไม่ได้ยาก
แค่อาศัยใจที่ไม่ "ขลาดเขลา" 

ไม่ต้องกลัวคนจะรับไม่ได้...
เราไม่สามารถทำให้คนยอมรับในสิ่งที่เราทำได้ทุกคน
แต่อย่างน้อย...มันทำให้คนได้ "รับรู้" อันนี้ต่างหากที่สำคัญ

สร้างการรับรู้ที่ตรง ที่ชัด...การทำงานด้วยกันจะง่ายขึ้นมาก
ความเยอะ ยืดยาว มีแต่จะทำให้เกิดความไม่มีประสิทธิภาพ
....มันเสียเวลา...และเราไม่ได้มีเวลามากพอ !!
แต่ถ้าทำไม่ได้..มันคงแปลได้ว่าเราไม่รู้และไม่เข้าใจมันดีพอ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น