วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2558

คิดวันละอย่าง # 26


ชีวิตนี้ไม่มีบังเอิญและ "กรรม" ยุติธรรมที่สุด

ทุกสิ่งที่คิด ทุกสิ่งที่พูด หรือ ทุกสิ่งที่ทำ = กรรม
ส่งให้เกิด บาป บุญ คุณ โทษ แก่ชีวิตเสมอ
คนบางคนเกิดมาเพื่อโทษตัวเองและจมดิ่งลงไป
คนบางคนเกิดมาเพื่อโทษและโยนความผิดให้คนอื่นเพื่อให้ตัวเองสบายใจ
คนบางคนเกิดมาเพื่อยอมรับและพร้อมจะยอมแก้ไขเริ่มต้นใหม่

อย่าลืมว่า...เราเจอในสิ่งที่เราต้องเจอ
มีเหตุมีผลสมควรจะเจอ เราก็ต้องเจอ
มันไม่ใช่ “ชะตากรรม” มันคือ “กรรม”
ที่ส่งผลต่อชีวิตของคนให้แตกต่างกัน

ทุกสิ่งที่ปรากฏขึ้นในชีวิตนี่มันสมควรแล้ว พอดีแล้ว ยุติธรรมที่สุดแล้ว
ไม่มีรางวัล ไม่มีการลงโทษ ไม่มีความลำเอียง
what goes around comes around !!
มันเป็น universal law of cause and effect !!

แต่เรามักจะหาเหตุผลล้านแปด เพื่อสนับสนุนตัวเองบ้าง โทษชาวบ้านบ้าง
เราพยายามปลอบใจตัวเอง ด้วยการหลอกตัวเอง
หลอกให้เชื่อว่าสิ่งที่ทำลงไปนั้น เพราะไม่มีทางเลือก

กรรม = เลือกเอง

“กรรม” คือการกระทำที่ทุกคน “เลือกเอง”

มันยากนะ ถ้าจะเฝ้าฝันถึงแต่อะไรดีดี แต่ไม่ได้ลงมือพยายามทำเหตุที่ดี
ทุกอย่างบนโลกนี้ ล้วนเป็นเหตุเป็นผลต่อกันอยู่เสมอ
การเป็นเราในทุกวันนี้...มันไม่มีบังเอิญและมันยุติธรรมที่สุดแล้ว !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น