วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2558

คิดวันละอย่าง # 20

DIY ดีไอวาย ดีที่สุด...

คนที่รู้ว่าสิ่งที่ดีที่สุดของชีวิตคืออะไร คือ ตัวเอง
ใครมันจะมารู้ดีกว่าเรา...

เกิดมาก็ได้มากับตัวแล้ว วิเศษแล้ว คือ การพึ่งพาตัวเอง
ไม่มีใคร หรือ อะไรที่เราสามารถพึ่งพาได้ดีที่สุดเท่ากับพึ่งตัวเอง
จริงอยู่เรามีพ่อแม่ มีพี่น้อง มีญาติโยม มีเพื่อน มีลูกหลาน
แต่หากว่า...เราไม่ใช่คนที่จะแก้ปัญหาของตัวเองแล้ว
มันไม่มีใครจะสามารถแก้ปัญหาให้กับเราได้หมดจด

....ไม่ต้องรอคนที่จะแก้ปัญหาให้ 
....ทำสิ่งที่ควรทำไป...
มันไม่ใช่แค่ "ความรับผิดชอบ" 
ไม่จำเป็นต้องให้ใครมารับผิดชอบ...
การพึ่งพาตัวเอง....เป็น “สิทธิพิเศษ” เป็น privilege แห่งชีวิตคน
มันทำให้เราสามารถมีสิทธิเสรีภาพ มีอิสระในตัวเองได้จริง

คำคมที่โพสๆกันไว้...เตือนใจ คือ...
หากมีกำลัง อย่าไปหวังพึ่งใคร
ต่อหน้า คือ น้ำใจ ลับหลัง คือ หนี้บุญคุณ
ตราบใดที่มีลมหายใจ 
อย่าอ่อนไหวกับโชคชะตา
ทุกชีวิตมีค่า ถ้าศรัทธายังมั่นคง

ช่วยใคร..ไม่ต้องจำ
ใครช่วย..จำไว้ดีดี

จะให้ดีมาก..ช่วยพึ่งตัวเองด้วย เดี๋ยวมันเหงา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น