วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2558

คิดวันละอย่าง # 25



โลกนี้กว้างใหญ่ เราตัวเล็กนิดเดียว

เราจึงไม่ควร...เอาใหญ่

เราจึงไม่ควร...เอาโด่งดัง

เราจึงไม่ควร...เอาเกียรติยศใดใด

เราจึงไม่ควร...เอาทรัพย์สมบัติมากเกิน

เราจึงไม่ควร...เอาคำสรรเสริญปลอมๆ

เราจึงไม่ควร...เอาเก่งคนเดียว

เราจึงไม่ควร...เอาชนะไครให้มันเวียนหัว

เราจึงไม่ควร...เอาแต่แย่งสิ่งใดของใคร

เราจึงไม่ควร...เอามิตรภาพมาเหยียบเล่น

มันมีสารพัดที่ไม่ควร "เอา"

แล้วจะพบความ "หยุด" ไปเอง

เพราะความจริงเราไม่มี เราไม่ได้ 

เพราะวันนึง..เราก็หมดที่จะมี ที่จะเอา...

และมันใกล้เข้ามาแล้ว !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น