วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ช่วยกันเปิดไฟเขียวให้ประเทศไทย


เรื่องการบ้านการเมืองมันมีผลกระทบต่อทุกชีวิต เราอาจจะไม่รู้สึกเพราะคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว แต่สำหรับข้าพเจ้ามันใกล้มาก มันวนเวียนอยู่ในหัวคิด หัวจิต หัวใจทุกครั้งที่เห็นความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไม่มีแนวโน้มว่าจะหยุดในสังคมในบ้านเมืองของเราที่มาจากนโยบาย จากการกระทำของรัฐบาลหุ่นเชิดของทักษิณ   ความเลวทรามต่ำช้าของทักษิณและพวกพ้องนั้นไม่ต้องสาธยายเพราะมีคนบันทึกเอาไว้มาก  คิดว่าคงจะมากที่สุดเท่าที่ช่วงชีวิตของข้าพเจ้าเคยได้รับฟังความชั่วของคนในแวดวงการเมือง เผลอๆชั่วแบบทักษิณนี้จะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทยด้วยซ้ำ  เพราะมันทำลายทุกอย่างที่เป็นความดีงามของประเทศ ของคนไทย    ความดีงามนั้นถ้าถูกบั่นทอนลงไปเรื่อยๆ มันก็นรกชัดชัดดีดีนี่เอง หรือเราอยากตกนรกทั้งเป็นกันทั้งประเทศ 

กราบละ..อย่าเป็นไทยเฉย: ถ้าถามว่ายังมีกิน มีใช้ มีเที่ยว หลับนอนสบายไหม  มันสบายยิ่งกว่าสบาย  จะไม่รู้สึกอะไรก็ได้  แต่ทำไมต้องรู้สึก  ข้าพเจ้าว่าไอ้จิตสำนึกแบบนี้แหละที่จำเป็นสำหรับความเป็นชาติ  ชาติเราเกิดขึ้นได้มาเป็นปึกแผ่นก็เพราะคนไทย บรรพบุรุษไทยมีจิตสำนึกที่รักชาติอย่างแท้จริง  ข้าพเจ้าไม่ได้เป็นคนดีที่รักชาติ หรือได้เสียสละเพื่อชาติมามากขนาดนั้น  แต่อย่างน้อยข้าพเจ้าว่า ไอ้ความกังวลในเรื่องบ้านเมืองมันน่าจะเป็นพื้นฐานของความเจริญที่จะเกิดขึ้นกับบ้านเมืองได้ ซึ่งความกังวลมีมากเข้ามันจะกลายเป็นแรงขับให้เกิดการกระทำ  ความกังวลน้อย หรือ ไม่กังวล ไม่สนใจเลยก็จะไม่เกิดการกระทำใดใดที่เป็นการแสดงถึงพลังในการขับเคลื่อนไปสู่สิ่งดีงาม ไปสู่ความเจริญในสังคม  ที่สำคัญการเฉยมันทำให้คนชั่วได้ใจ  ทำชั่วต่อไปได้ไม่สิ้นสุด  การเฉยอันนี้ข้าพเจ้าว่ามันเป็นตราบาปนะ

ไหว้ละ..อย่าตัวใหญ่เกินชาติ: ตอนนี้มีพี่น้องร่วมชาติยืนหยัดกับความลำบาก เสี่ยงต่ออันตรายมาต่อสู้กับระบอบทักษิณอัปรีย์ที่แยกอุรุพงษ์   พลังคนน้อยเหลือเกิน การจัดการการชุมนุมเป็นไปตามความรู้สึกที่ไม่ยอมก้มหัวให้กับอำนาจ "เถื่อน"  ที่ว่า "เถื่อน" ก็เพราะถึงแม้จะมามีอำนาจปกครองตามกฎหมาย ถูกเลือกตั้งมาตามระบอบประชาธิปไตย  แต่เมื่อเจตนาและการกระทำมีผลต่อการล่มสลายของบ้านเมือง อันนี้ "เถื่อน" แน่นอน  นี่ยังไม่นับพฤติกรรม "เถื่อน" ที่แสดงอำนาจต่อประชาชนอย่างไร้มนุษยธรรม  แบบนี้มันยังไม่หนักหนาพอหรือ..ที่กลุ่มพันธมิตรของสนธิ หรือ ประชาธิปัตย์จะมาแสดงตัวเปิดเผยร่วมกับประชาชน  ทุกกลุ่มที่มีพลังมวลชนแต่ไม่ยอมออกมานี่ ข้าพเจ้าว่าน่าอาย และถ้าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศจะเป็นตราบาปไปชั่วชีวิต  หรือจะต้องรอให้มีคนเจ็บคนตายก่อน  ถึงจะออกมาเป็นฮีโร่กัน ข้าพเจ้าว่ามันเป็นการเห็นแก่ตัวมากกว่าเห็นแก่ชาติ  ข้าพเจ้ามองไม่เห็นเหตุผลอื่นใดที่มันจะมากไปกว่าการทำเพื่อชาตินะ  ถ้าจะรอเวลา จะรอให้ถั่วงาไหม้ก่อนหรือ ถ้าออกมาต้องชนะ จะชนะไปตอนนั้นชาติก็คงเสียหายมากกว่านี้ คนชั่วก็ลำพองใจ ทำชั่วมากขึ้นได้อีก  ตัวของพวกท่านมันจะใหญ่เกินชาติไทยไปหน่อยละกระมัง 

ท้ายสุด..ถ้าไม่มีพลังขับไล่คนชั่วไปจากแผ่นดินไทย  ประชาชนอย่างเราก็คงได้แต่ยอมให้โจรมันเชือดเนื้อเถือหนังกันต่อไปจนกระดูกก็จะไม่เหลือ  และจะต้องปวดร้าวใจกับการข่มเหงสถาบันสูงสุด   เจ็บใจกับนโยบายสามานย์โกงกิน  เศร้าใจกับการทำลายความยุติธรรมในบ้านเมือง  เราจะทนได้อีกต่อไปแค่ไหนที่ปล่อยให้โจรครองเมือง ข่มขืนประเทศซ้ำแล้วซ้ำอีก  

ออกมาพี่น้อง...แสงแห่งมโนธรรมมันต้องแรงกล้ากว่าอำนาจอธรรม  ถ้าเราเชื่อว่าความดีงามเท่านั้นที่จะจรรโลงชีวิตลูกหลานไทยในอนาคต  ออกมา..เปิดไฟเขียวให้กับประเทศ  ติด "ไฟแดง" กันมานานพอแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น