วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ยิ่งกว่าการละเมิดต่อสิทธิมนุษยชน

คำว่าสิทธิมนุษยชน คำว่าประชาธิปไตย คำว่าเสรีภาพ ถูกนำมาแอบอ้างใช้ สลับปรับเปลี่ยนกันไปอย่างฟุ่มเฟือยเหลือเฟือในระยะนี้ ด้วยวัตถุประสงค์หลัก คือ เพื่อปิดบังความโสมมของคนบางคนและกลุ่มบางกลุ่ม (ที่คุณก็รู้ว่าใครบ้าง) ใช้ลามไปถึงนอกประเทศ ทำให้องค์กรระหว่างประเทศกับประเทศอื่น(ที่คุณก็รู้อีกว่าองค์กรอะไร ประเทศอะไร) ที่กลัวเสียผลประโยชน์เกิดบ้าจี้ ชักกระตุกตามจนถูกกระหน่ำด่าเพจแทบทะลุ (สมน้ำหน้า) 
อยากถามพวกหน้าด้านแอบอ้างเรื่อง “การละเมิดต่อสิทธิมนุษยชน” นั้นว่า... เคยหันกลับไปมองบ้างไหม หรือ เคยตักน้ำใส่กระโหลก ดูเงาพวกตัวบ้างไหมว่าเคยทำอะไรที่ยิ่งกว่าการละเมิดต่อสิทธิมนุษยชน ไว้บ้าง... ถ้าสมองเสื่อม ความจำสั้นแต่ความเลวยาว ก็จะยกตัวอย่างของความเลวร้ายมากให้ดูกัน
เมื่อครั้ง กลุ่มแดงเดินขบวนและการชุมนุมที่อ้างว่าเพื่อประชาธิปไตย อ้างเสรีภาพอย่างกลวงๆ สั่วๆ แล้วลงท้ายด้วยการเผาเมืองแผ่นดินแม่ของตัวเองนั้น   ลืมไปแล้วหรือว่า มีการละเมิดต่อเด็ก นำเด็กตัวเล็กมากไปอยู่ตามบังเกอร์  ให้ผู้หญิง คนชรา คนรากหญ้าไปอยู่ในที่มีความเสี่ยงต่อชีวิตสูงซึ่งกำบังพวกตัวเองไว้อีกชั้น ที่ตัวเองยังกลัวตาย ดูๆไปเหมือนทหารประเทศเพื่อนบ้านนรก(ที่ก็รู้อีกนั่นแหละว่าประเทศอะไร) ที่ไร้ศักดิ์ศรีโดยการนำผู้หญิงและเด็กกว่า 600 ครัวเรือนเข้ามาอาศัยอยู่ในฐานทหารตลอดแนวเขาพระวิหาร (อะไรมันจะเหมือนกันได้ขนาดนี้ มิน่าหัวหน้าโจรสองตนกอดกันกลมดิก มันซึมเข้าเลือดกันนี่เอง)   การกระทำเยี่ยงนี้ถือเป็นการละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ด้วยซ้ำ ไม่ใช่แค่สิทธิมนุษยชน.. ถูกประณามไปทั่วโลกยังจำไม่ได้อีก  แล้วยังหน้าด้านมาเรียกร้องสิทธิมนุษยชน.. สะกดเป็นหรือเปล่า 
อันที่จริงพฤติกรรมที่มีลักษณะการใช้เด็ก ผู้หญิง และ คนชรา เป็นโล่ห์มนุษย์นั้นมันเลวร้ายจนเห็นได้ชัด  ตอนนั้นไม่รู้ว่าองค์กรระหว่างประเทศกับประเทศเสรีภาพจ๋ามัวไปอยู่ที่ไหน(สงสัยมัวยุ่งกับอิรัคและปากีสถาน หรือไม่ก็ไล่ล่าบินลาเดน)  โดยเฉพาะกับเด็ก..ทำได้อย่างไร  มันไม่ใช่ความผิดตามกฎหมายเท่านั้น แต่ผิดที่ไร้สำนึก ไม่มีความละอายเลย
ยังมีเหตุการณ์ประปรายแต่ร้ายเลว เช่น ใช้เด็กหญิงพ่อแม่ไม่สั่งสอนอย่างก้านธูปมาขึ้นเวทีจนเกือบหาที่เรียนไม่ได้ ต้องเปลี่ยนชื่อนามสกุลถึงมีที่เรียน ใช้พระมาเดินขบวน(จะพระจริงพระปลอมก็เถอะ)  ตอนนี้เอาคนแก่..อากง(ใครก็ไม่รู้)มาเป็นเล่น  และมีของแถมเป็นตัวร้ายขายนมยาน ไม่อยากจะชมว่าชั่วชาติจัดหนักจัดเต็ม  เรียกได้ว่าเป็นกลยุทธ์วรนุชมาเกิดจริงๆ ใช้แต่เด็ก ผู้หญิง คนชรา อ้างรากหญ้าตลอด เล่นกับจุดอ่อนของคน เล่นกับความทุกข์ยากของคน (แม้ตอนน้ำท่วมคนเดือดร้อนแสนสาหัสก็ไม่เว้น) ทุกอย่างเป็นเกมอย่างนั้นหรือ ไม่ใช่ชีวิตคนอย่างนั้นหรือ ใจมันช่างเหี้ยม ใจมันช่างโหดร้ายเลือดเย็นอย่างที่สุด แบบนี้ยังจะมาแหกปากถามหาสิทธิมนุษยชน  ถามหาความเป็นคนดีกว่า..  
เรื่องการละเมิดต่อสิทธิมนุษยชนนี้เป็นเพียงอีกเรื่องหนึ่ง  จากหลายๆเรื่องที่นำมาสับขาหลอกคนไทย   บิดเบือนเบี่ยงเบนจากจุดสนใจ จากจุดวิกฤติที่ใกล้ประทุ คือ มันมีหลายเรื่องมากที่ชั่วๆ โกงๆ อัปมงคลทั้งนั้นที่ทำไปแล้ว ทำอยู่และกำลังจะทำ จึงสามารถเปลี่ยนประเด็นได้รายวันหากมันจะร้อนเกินไป แต่ประเด็นไหนก็ไม่ทำร้ายจิตใจคนไทยที่รักชาติรักแผ่นดินเท่ากับประเด็นจะแก้ ม.112 เพราะเกี่ยวโดยตรงกับพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักเคารพบูชายิ่งชีพ  อันนี้ยอมไม่ได้ อุเบกขาไม่ได้ เพราะทรพี ทรราชย์เท่านั้นที่คิดและคิดจะทำจนได้  ใครที่วางเฉยก็เท่ากับส่งเสริมให้เกิดการล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ที่คุ้มหัวให้มีคนไทย ประเทศไทยอยู่ในแผนที่โลก ที่ให้เราได้มีที่เกิด ที่โต ที่ทำมาหากินเลี้ยงตัวเองเลี้ยงครอบครัวมาจนทุกวันนี้  ลองคิดดู ต้องมีความกตัญญูต่อพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ โดยเฉพาะพระองค์นี้ที่เป็นเจ้าแผ่นดินที่เราได้เกิดมาเป็นตัวเป็นตน  ไม่งั้นแม่เราจะไปคลอดที่ไหนกัน 
ขอสรุปดื้อๆเลยว่า ความเลวร้ายทุกอย่างที่เกิดขึ้นในประเทศไทยทุกวันนี้มีต้นเหตุมาจากคนเพียงคนเดียว คือ ทักษิณ  ไม่มีข้อแก้ตัวสำหรับทักษิณที่จะดื้อด้านอยากมีอำนาจต่อไป ทั้งที่ตนเองหมดสิ้นแล้วซึ่งคุณธรรมความดีงามทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็นการตระบัดสัตย์ การโกงกิน ทุจริตเชิงนโยบาย เอื้อประโยชน์ประเทศชาติให้พวกพ้อง พฤติกรรมที่ส่งเสริมการจาบจ้วงต่อสถาบันเบื้องสูง การเสี้ยมให้แตกแยก ความดื้อด้านดึงดันไม่ยอมรับผิดโดยการใช้คนอ่อนแอเป็นโล่ห์ให้ตนเอง ขาดอย่างเดียวตอนนี้ยังไม่ได้ใช้้้สัตว์ตัวเป็นๆมาเป็นเกราะกำบัง (เพราะมัวใช้แต่น้องปู พี่เป็ด พวกตะกวดและควายแดงๆอยู่ ยังนึกไม่ถึง) ถือเป็นการกระทำที่ไร้ศีลธรรม จรรยาบรรณ ไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษและเป็นการกระทำที่ขี้ขลาดที่สุด ซึ่งเหมาะกับนรกขุมที่ 8 เท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น