วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2562

คิดวันละอย่าง # 242

สิ่งที่ “ใช่” สำหรับบางคน อาจ “ไม่ใช่” สำหรับเรา
คนไม่รู้จักเราดีพอ ไม่พอใจในสิ่งที่เราคิดหรือทำ
ทั้งที่มันเป็นเรื่องดี เรื่องถูกต้อง
มีพฤติกรรมไม่สร้างสรรค์ มีเสียดสีให้น่าเจ็บใจ
ช่างเถอะ ปล่อยไป อย่ารู้สึกแย่ มันก็แค่หมาเห่า 
คนที่ไม่รู้จักเราดีพอ ต่อให้เราอยากจะอธิบาย
...ก็ไม่พร้อมจะยอมรับฟัง...
ส่งผลให้เกิดความเข้าใจผิดได้อีก
ไม่มีทางจะอยู่ข้างๆเวลาที่เราทุกข์ พลาด เสียใจ
พูดง่ายๆ คือ ไม่แคร์
ดังนั้นถ้าเอาชีวิตไปแคร์กับพวกไม่แคร์
มันเครียดโดยเปล่าประโยชน์ บางทีปวดใจ
น้ำหนักความคิดของคนที่ไม่รู้จักเรา คือ ตัวถ่วง
ตัวถ่วงความอิสระ ตัวยับยั้งการใช้ชีวิตของเรา
ชีวิตคนไม่ได้ยาวขนาดนั้น และมีแค่หนึ่งชีวิต
ใช้ชีวิตของตัวเองไป อย่าได้แคร์
มันชีวิตเรา ไม่ใช่ชีวิตคนอื่น อย่ามายุ่งกันเลย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น