วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2562

คิดวันละอย่าง # 241

พวกไม่มีความสุขในชีวิต
เวลาคนไม่มีความสุข อาการจะน่ารำคาญและน่าเป็นห่วง คือ อะไรก็โกรธ ไม่พอใจ เรียกร้องความสนใจแปลกๆ อยากมีบทบาททุกเวที กดดันทำให้คนอื่นรู้สึกแย่ ไม่ฟังความเห็นของคนอื่น คนเหล่านี้ไม่เห็นความสวยงามในคนอื่นเพราะไม่เคยเห็นความสวยงามของตัวเองเช่นกัน มันเป็นเพราะ
➡️ ชีวิตรันทด : ติดนิสัยระบายความรันทดต่างๆนานา คือเติบโตมาแบบไม่เต็ม ถูกกระทำถูกกดดัน ถูกบังคับมาตั้งแต่เด็ก เลยต้องระบายความคับข้องออกไปให้คนอื่น ต้องหาทางทำมึนบ้าง พาลบ้าง กลั่นแกล้งคนอื่น หรือ พูดจาแย่ๆเสียดสีคนอื่น
➡️ ชีวิตโดดเดี่ยว : รู้สึกว่าตัวเองอยู่ชายขอบ ไม่ได้รับความสนใจ รู้สึกว่าไม่มีใครรัก จึงต้องการความสนใจ เลยเลือกใช้ความแรงที่ไม่เข้าท่ามากกว่าปัญญา เพื่อให้รู้สึกมีบทบาท มีอำนาจบ้าง
➡️ ชีวิตต่ำตม : ไม่มีความพึงพอใจในชีวิตตัวเอง ไม่ดีพอ ไม่หล่อไม่สวยพอ ไม่ฉลาดพอ จึงต้องมองหาวิธีให้ตัวเองรู้สึกดีกว่าคนอื่น กดคนอื่น พูดง่ายๆคือ อิจฉาคนอื่นตลอดเวลา ความพอใจในตัวเองต่ำมาก
➡️ ชีวิตมีแต่อีโก้ : อันนี้ตรงกันข้ามกับพวกต่ำตม คือ ผยองในตนเองว่าสิ่งที่ทำ หรือสิ่งที่คิดนั้นดีที่สุด ไม่ฟังใคร เอาตัวเองเป็นใหญ่ อีโก้ขึ้นสูงจนลงไม่เป็น เมื่อเจอกับอะไรที่ท้าทายว่าตัวเองไม่ได้ถูกไปทุกอย่าง อาจมีเป็นบ้าได้
รู้แบบนี้...แผ่เมตตาไป
เราไม่ใช่คู่ต่อสู้ พวกนี้ต้องต่อสู้กับตัวเอง !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น