วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

คิดวันละอย่าง # 92

ความรู้สึกที่บอกว่า...เรากำลังเติบโต

ถึงจะแก่...แต่ก็ยังเติบโตได้นะ ^_^
การเปลี่ยนแปลง..การพัฒนาตัวเองนั้นบางทีก็ยาก แต่ลองสังเกตุความรู้สึกเหล่านนี้ดู ถ้ามี...แปลว่าเรากำลังอยู่ในช่วงการพัฒนาให้ตัวเองโตขึ้น มันอาจแปลกๆไปบ้าง แต่ไม่ได้แปลกขนาดนั้น 
1. รู้สึกโดดเดี่ยว : การเปลี่ยนแปลงในระดับบุคคลเป็นเรื่องการต่อสู้กับความเหงา ความแปลกแยกจากคนอื่น มันเป็นเรื่องธรรมดาของคนที่จะเริ่มเข้าใจตัวเอง

2. รู้สึกรำคาญคนใกล้ชิด : นี่ก็ไม่แปลก เพราะคนใกล้ตัวที่สุดนี่แหละที่ทำให้เราไม่เปลี่ยนแปลง ทำให้เรากังวล กลัวที่จะสูญเสีย กลัวถูกทิ้งเลยเดิมๆไป ไม่มีการพัฒนา การชอบอยู่คนเดียวมันเป็นสัญญาณของการใช้พลังอามรณ์เดี่ยวที่อยู่ท่ามกลางคนมากๆจะคิดไม่ออก บอกไม่ถูกไปอีกนาน

3. รู้สึกว่าอะไรก็ "ไม่ใช่" : อันนี้ดี จะได้เป็นโอกาสในการไปหาประสบการณ์ใหม่ สิ่งใหม่ๆ สิ่งที่ "ใช่" เสียที 

4. รู้สึกมีปัญหากับมิตรภาพ : บางคนเริ่มตั้งคำถามว่าถ้าไม่สบายใจจะคบกันทำไม หรือจะทนทรมานกับการไม่ชอบไปทำไม แบบนี้จะเป็นเรื่องที่ทำให้เราสามารถตั้งสมการใหม่กับ "มิตรภาพเก่า" ได้ดีขึ้นมาก และหาช่องเหมาะกับตัวเองได้มากกว่า 

5. รู้สึกเศร้า : ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดที่ไม่มีการสูญเสีย เราอาจต้องเปลี่ยนพฤติกรรม เปลี่ยนทัศนคติ เปลี่ยนสภาพแวดล้อม นั่นก็เป็นการเติบโต

6. รู้สึกกลัวอนาคต : ไม่เป็นไร ใครๆก็กลัวเพราะไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่มันก็ทำให้เราเตรียมตัวได้ดีกว่า เตรียมใจได้พร้อมกว่า

เติบโตกันไปเท่าที่ "ใจ" ต้องการ... 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น