วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ทนุถนอมทุกสิ่ง ทุกคนที่มีอยู่ในเวลานี้ให้ดี


ใกล้ปีใหม่เข้ามาทุกที...
เห็นรูปเด็กหญิงในประเทศอิรักทีไร..สะท้อนใจทุกครั้ง...

เด็กหญิงคนนั้นไม่มีแม่...ใช้พื้นดินในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า..วาดรูปแม่ 
จากนั้นค่อยๆถอดรองเท้า ด้วยความระมัดระวัง..แล้วนอนหลับในอ้อมอกแม่

เห็นแบบนี้แล้วไม่รู้จะสรรหาคำพูดใดๆมาบรรยาย

เรายังจะมีสิทธิ์และเหตุผลอะไร ที่จะว่าตนเองมีความสุขไม่เพียงพอ
เราโชคดีกว่าหนูน้อยคนนี้มากมายนัก
เรามีความสุขอยู่แล้ว..เพียงแต่เรา..ไม่พอ !!

ลองมองดูรูปนี้ดีดี มองนิ่งๆ เราอาจจะซาบซึ้งจนน้ำตาไหล

ใกล้ปีใหม่แล้ว...ลองคิดดูว่าเรามีอะไรบ้าง...
ทนุถนอมทุกสิ่ง ทุกคนที่มีอยู่ในเวลานี้ให้ดี
ก่อนจะสายเกินไป....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น