วันเสาร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2557

คิดดีเป็นศรีแก่ตัว


As he thinks, so he is; as he continues to think, so he remains.
James Allen 

'ความคิด' คือ สิ่งที่กำหนดตัวตนให้เป็นไปตามที่คิด 

เชื่อว่า..ทุกอย่างไม่ได้เป็นเรื่องบังเอิญ แต่เกิดจาก "ความคิด" ทุกอย่างมีเหตุและเป็นผล

ความคิดมีพลัง...และเป็นเหตุที่ทรงพลังที่สุด
ยิ่งเป็นความคิดที่ชัดเจน พลังอำนาจของจะยิ่งสูง
ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องเหนือธรรมชาติ
เพราะเราเป็นคนกำหนด เราเป็นคนคิด และเราเป็นคนทำ

เราอาจกำหนด "เหตู" ได้ยาก
แต่ต้องฉลาดพอที่จะมองเห็น "ผล" (ก่อนลงมือทำ) 
จะเห็น "ผล" ได้ต้องมีนิสัยชอบเรียนรู้ !!

ในความเป็นจริงเราอาจจะกำหนด 'ผล' ไม่ได้ทั้งหมด
แต่เราสามารถฝึก 'เหตุ' ของมันได้ ถ้าเชื่อว่า..ชะตาเรากำหนดเอง
คือมันต้องหมั่นป้อนความคิดดีๆ เข้าสมองอย่างต่อเนื่อง

อ่านให้มาก
ฟังให้มาก
อารมณ์ดีเข้าไว้

มันจะช่วยให้เราสั่งสมความคิดดีดี...ซึ่งเป็นภูมิคุ้มกันชีวิต
ต่อให้อะไรแย่ๆเข้ามาในความคิด..มันก็จะอยู่ได้ไม่นาน
และถ้าฝึกดีแล้ว..ความคิดไม่ดีจะผ่านเข้ามาเป็น "เหตุ" ได้ยาก

สัจธรรม คือ คิดดี --> ทำดี --> ผลลัพธ์ย่อมดี
ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันมีเหตุและผลของมัน !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น