วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555

รัฐบาลเดรัจฉาน


จั่วหัวแบบนี้ บางคนอาจคิดว่าแรง... อันนี้ไม่ได้ด่า (มาก) แต่เห็นเหตุการณ์บ้านเมืองที่ผ่านมาแลัวรู้สึกเศร้าใจ รัฐบาลนี้ทำให้ความเป็นคนของคนไทยเลือนลางลงไปทุกที ทำให้เห็นว่าคนกับสัตว์เดรัจฉานไม่มีความแตกต่าง เพราะหลักๆเลย คือ ไม่มีความละอาย เหมือนสัตว์...สัตว์ ไม่มีความละอายใจ ไม่มีการสำนึกผิด มันไม่รู้สึกผิดเมื่อมันฆ่า เมื่อมันขโมย มันต่างกันตรงไหนกับการที่รัฐบาลสนับสนุนเหตุการณ์เลวร้ายต่างๆที่เกิดขึ้น การยุยงให้คนทำร้ายกัน ให้ไปตายเพื่อความอยู่รอดของอำนาจ แล้วขโมยเงินหลวงมาจ่ายให้กับโจร.. ว่ากันว่าคนฉลาดกว่าสัตว์มากมายนัก อย่างกลุ่มอาจารย์นิติราษฎร์ก็ฉลาด เรียนหนังสือเก่ง เป็นคนมีความคิด แต่หากว่านำความคิดและปัญญานั้นมาเพื่อทำร้ายซึ่งกันและกัน นำไปใช้ในทางที่ไม่ดี มันก็เลวร้ายยิ่งกว่าสัตว์เพราะสัตว์นั้นรักพวกพ้อง ไม่ทำร้ายพวกเดียวกัน 
อันที่จริงคนเป็นสิ่งมีชีวิตชนิดเดียวที่มีโอกาสทำความดี ทำบุญ ทำกุศล มีสิทธิ์จะเลือกทางเดินของตน เลือกสันติสุข แต่รัฐบาล กลุ่มแดงนปช. กลุ่มนักวิชาการกลับลืมข้อได้เปรียบสัตว์ข้อนี้ กลุ่มคนเหล่านี้กลับยังเลือกที่จะทำทุกอย่างให้ได้มาเพื่อบำรุงกิเลสของตัวเอง ไม่คิดถึงส่วนรวม ทำไมจึงลืมไปว่าเราเป็นคน มีจิตวิญญาณ แต่กลับกระทำการอย่างไร้จิตวิญญาณเช่นสัตว์  คนเราทุกคนมี free will ที่สามารถแสวงหาความสมบูรณ์แบบได้อย่าง  Jean-Jacques Rousseau ว่าไว้ แต่คนกลุ่มนี้กลับทำให้ค่าของความเป็นคนตกต่ำ ไม่มีการใช้ชีวิตของตัวเองให้สมคุณค่าความเป็นคน  ไปอ่านมาว่าแท้จริงแล้วถ้าไม่มีจิตวิญญาณความเป็นคน คนจะมีค่าน้อยมาก เขาว่ามีหมอคนหนึ่งทำการวิเคราะห์เกี่ยวกับร่างกาย เพราะอยากจะทราบว่าร่างกายของคนเอามาทำอะไรได้บ้าง  ปรากฎว่า..ร่างกายคนนั้น มีไขมันทำเป็นสบู่ได้ 7 ก้อน  มีธาตุฟอสฟอรัสทำหัวไม้ขีดไฟได้ 2,000 ก้าน  มีธาตุเหล็กทำตะปูได้ 1 ตัว  และมีน้ำ 55 ลิตร  ซึ่งถ้าจะนับเป็นจำนวนเงินประมาณ 250 บาท.. มันน้อยมาก.. น้อยเหลือเกินถ้าไม่มีจิตวิญญาณ 
ทุกวันนี้เราจะเห็นตัวอย่างที่เลวมากมายในสังคม การกระทำที่ปราศจากสามัญสำนึกจากรัฐบาล จากกลุ่มคนที่นิยมความรุนแรง จากนักวิชาการที่คลั่งประชาธิปไตยโดยไม่เห็นแก่รากเหง้าเสาหลักของแผ่นดิน  จึงต้องขอเพิ่มคำขยายต่อท้ายกลุ่มคนเหล่านั้นได้ว่า รัฐบาลเดรัจฉาน กลุ่มแดงเดรัจฉาน กลุ่มนักวิชาการเดรัจฉาน กลุ่มสื่อเดรัจฉาน หมายถึงการไม่มีสามัญสำนึก  ไม่มีความละอาย  ไม่รู้ผิดถูก  ไม่รู้จักความเมตตา จ้องแต่ทำตามสัญชาติญาณที่ถูกใส่ไว้  จนทำให้คนไทยหลายคนในสถานการณ์ที่ถูกปลุกปั่น  ก็สามารถยอมให้ถูกฆ่า ยอมตายได้โดยไม่รู้ว่าถูกใช้เป็นเครื่องมือของเดรัจฉานที่เห็นแก่ตัวมุ่งแสวงหาอำนาจ เหยียบย่ำคนตายให้ตัวเองสามารถแสวงหาผลประโยชน์  วิวัฒนาการความเป็นคนจึงน้อยลงไปทุกวัน 
สิ่งที่น่ากลัวที่สุด คือ อีกหน่อยเด็กไทยก็จะกลายพันธุ์ มีการพัฒนาสายพันธุ์ชั่วๆเหมือนสัตว์มากขึ้นในสังคมไทย เพราะนิยมความรุนแรง การทำลาย การทำร้าย การฆ่าไม่ผิด (และยังได้รางวัล มีการปูนบำเหน็จอีกด้วย) มันเป็นการจงใจเหวี่ยงให้เกิดพฤติกรรมที่ผิดไปจากลักษณะเดิมของคนปกติ คิดแต่จะอยู่รอด แข็งแกร่งโดยไม่มีจิตวิญญาณความเป็นคน  แบบนี้ในอนาคตรอยหยักในสมองเด็กไทยจะน้อยลง  รอยหยักน้อยแปลว่าความคิดที่จะสร้างสรรค์ก็น้อย ซึ่งความคิดสร้างสรรค์นี่แหละที่ทำให้คนแตกต่างจากสัตว์เยอะอย่างสุดขั้ว ดังนั้นการพัฒนาการต่างๆในบ้านเราไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาตนเอง พัฒนาสังคม พัฒนาวิทยาศาตร์เทคโนโลยี คงไม่เหลือ ที่สำคัญสติสัมปชัญญะก็จะไม่เหลือด้วย ลองคิดดูเอาเองแล้วกันว่าบ้านเมืองเราจะเป็นอย่างไร จะไม่ให้เรียกรัฐบาลเดรัจฉานก็คงไม่ได้แล้วเพราะทำให้คนขาดจิตวิญญาณและศักดิ์ศรีของความเป็นคน จึงเป็นคนที่สมบรูณ์ไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น