วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2559

อย่า "ตัวใหญ่" ไปทุกเรื่อง

"ไม่มีใครที่จะทำให้ตัวเองยิ่งใหญ่ได้ 
โดยการพยายามทำให้คนอื่นเล็กลง"

การเสียดสี การใส่ร้าย การนินทา
การทำให้คนอื่นดูแย่ มันไม่ได้ทำให้เราดูดีขึ้นเลย
การทวงบุญคุณ การลำเลิก 
ไม่ได้ทำให้เราสูงส่งขึ้น หรือมีบารมีมากขึ้นเลย
การบอกว่าคนอื่นสู้เราไม่ได้
ก็ไม่ได้ทำให้เราเก่งกว่าคนอื่นอยู่ดี
จะเก่ง หรือไม่เก่ง
จะใหญ่ หรือไม่
จะดี หรือไม่
มันอยู่ที่ตัวเราเองมากกว่า

จริงๆ อะไรๆ ในโลกมันง่ายนะ
เพียงเรารู้จัก วิธีที่จะมองมัน
อย่า "ตัวใหญ่" ไปทุกเรื่อง !!

1 ความคิดเห็น: