วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2559

Life coaching

Life coaching.....coach ตัวเอง !!

coaching มีผลดีหลายอย่าง มันทำให้เราได้ตั้งเป้าที่เป็นรูปธรรม ในการทำสิ่งต่างๆในชีวิตแบบ step-by-step ที่สามารถบรรลุได้ในเวลาที่กำหนด และทำให้เรา productive มากขึ้นแบบไม่ต้องเสียเวลา แต่จะ coach ตัวเองให้ได้ผลตามที่กล่าวนั้น มันต้องใช้ประสบการณ์ที่จะทำการ coach อย่างมีฟอร์มด้วย นั่นคือ
 
• Clarity ความชัดเจน: เมื่อจะ coach ต้องชัดเจน เข้าใจในเป้าหมาย วัตถุประสงค์และผลลัพธ์ที่ตัวเองต้องการ เห็นภาพฝันของตัวเองลอยมาตรงหน้า

• Focus จดจ่อ: เมื่อชัดเจนในเป้าหมาย ให้มีใจจดจ่อ อย่าหลงทาง จัดลำดับความสำคัญของภาระกิจตัวเองดีดี รู้ว่าอะไรสำคัญ อะไรมาก่อนมาทีหลัง ไม่มีการสับสน ไม่ U-turn

• Ownership ความเป็นเจ้าของ: สำคัญมาก ต้องรู้สึกว่า...มันเป็นชีวิตเรา มันเป็นเรื่องของเรา เราตัดสินใจ เราเป็นเจ้าของเป้าหมาย เจ้าของ steps ให้ยอบรับให้ได้ก่อนอย่างเต็มใจ แล้วการกระทำจะตามมาอย่างต่อเนื่อง เราจะไปถึงฝันนั้นได้แน่ๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น