วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2559

คน คือ เพื่อนร่วมทุกข์

ไม่ต้องถือสากับผู้คนที่ทำหลายอย่างไม่ถูกกาลเทศะ ไม่ถูกใจ
คนต้องการเวลาที่จะเติบโตจนเข้าใจโลกให้ถ่องแท้มากขึ้น

ไม่ต้องเอาแต่ที่สบายใจ ดูคนอื่นด้วยว่าไหวหรือเปล่า
อย่าเอาแต่เงื่อนไขตัวเอง ช่วยมองคนข้างๆด้วย

ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมคนทำไม่เหมือนเรา
มันเป็นความชอบเฉพาะตัว มันคือธรรมดาของโลก

ถ้าเรามีทัศนคติที่ถูกต้องต่อความแตกต่าง
เราจะเป็นคนที่มองอะไรได้รอบ
เราจะเป็นคนที่ทุกข์น้อย
เราจะเห็นโลกกว้างขึ้น มีใจกว้างมากขึ้น

ถ้าทำความดีแล้วยังคาดหวังว่า ต้องมีตอบแทน
ความดีมันจะสูญเปล่า เป็นความดีแอบกิเลส

ถ้ารักแล้วยังมีเงื่อนไข จะสุขใจได้อย่างไร
มันต้อง unconditional LOVE
รักไม่มีเงื่อนไขแบบไนกี้ Just Do It !!

คิดเสียว่า...
คนล้วนเป็นเพื่อนร่วมทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตายด้วยกัน
...จึงควรมีเมตตากรุณาต่อกัน 
คนไม่สามารถอยู่คนเดียวในโลกได้ คนอื่นก็มีบุญคุณกับเรา
...ลดความขัดแย้ง เกลียดน้อยลง 

เกิดมาก็ทุกข์พอแล้ว ช่วยกันให้คลายทุกข์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น