วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เวลาที่คนคิดไม่เหมือนเราใครผิด


คนทุกคนมองจากมุมที่ตัวเองเห็น...ในสี่งที่ตัวเองเห็น
แต่ถ้าอยากเข้าใจว่าทำไมคนอื่นเห็นอย่างที่เขาเห็น
....ก็ลองเดินไปมองที่มุมของเขา แล้วเราก็อาจจะเห็นอย่างที่เขาเห็น 
แต่ก็ไม่แน่นะ เพราะว่า...บางครั้งนั่งอยู่ที่เดียวกัน มองสิ่งเดียวกันและในเวลาเดียวกัน ยังเห็นไม่เหมือนกันเลย

ในสังคมนี้....คนมองสี่งต่างๆ ไม่เหมือนกัน มีมุมมองที่แตกต่าง
แล้วเวลาที่คนคิดไม่เหมือนเราใครผิด ????

เวลาที่เราคิดไม่เหมือนคนอื่น ไม่ต้องโกรธว่าเขาผิด
หรือ ไม่ต้องกลัว กังวลว่าเราผิด เพราะว่า...คนแต่ละคนก็เห็นสิ่งต่างๆ จากขอบข่ายประสบการณ์และสี่งแวดล้อมของตนเอง 

ถ้าอยากเข้าใจนะ....
ก็จะเข้าใจว่าทำไมคนอื่นถึงคิดแบบนั้น
เมื่อเรายอมเข้าใจคนอื่น
อาจเป็นไปได้ว่าคนอื่นก็อาจจะยอมที่จะเดินมาที่มุมเราและเข้าใจเรา

ถ้าเลือกได้นะ....
อย่ามองสิ่งต่างๆ เพียงแค่ที่เห็น
ใช้ใจมองบ้างและเข้าใจสิ่งต่างๆ อย่างที่มันเป็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น