วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

A Winning Company Culture



Ben Kirshner - CEO ของ Elite SEM ที่ได้รับ award-winning digital marketing agency และได้อีกหลายรางวัลที่แสดงถึงการเป็น the best place to work ได้ให้คำแนะนำใน Forbes เกี่ยวกับองค์ประกอบในการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นเลิศของ Elite SEM ที่เขาว่าเราอาจจะนำไปประยุกต์ใช้ได้ ดังนี้

Put core values first

Ben Kirshner เชื่อว่าค่านิยมหลักดีๆนั้นเป็นการจัดวางกรอบการทำงานที่สามารถก่อให้เกิดความสำเร็จแก่ธุรกิจ มันเริ่มตั้งแต่การจ้างงานซึ่งการจ้างเพราะเข้ากับวัฒนธรรม ค่านิยมองค์กรนั้น สำคัญพอๆกับการจ้างเพราะมีทักษะเกี่ยวกับการจัดการและทักษะการตลาดออนไลน์ เขามีความเห็นว่าคนต้องมีความสุขและได้รับผลตอบแทนที่ดี เราอาจจ้างคนเก่งได้มาก แต่การรักษาคนเก่งนั้นจะส่งผลถึงความสำเร็จ ความพึงพอใจของลูกค้า

Empower your employees to manage their schedules

ที่ Elite SEM นั้น CEO ให้ความสำคัญต่อการที่ทำให้พนักงานมีความสุขมากกว่าที่อื่น เช่น เวลาพักร้อน เวลาส่วนตัวและการลาป่วยแบบไม่จำกัด อยากไปอินเดีย อยากไปดูคอนเสิร์ต ไปเลย...ตราบใดงานที่รับผิดชอบไม่เสียหายและได้ตามเป้าหมาย มีคนรับผิดชอบงานแทน ไปนานเท่าไหร่ก็ไป นโยบายนี้เริ่มได้ตั้งแต่วันแรกที่เข้าทำงาน Ben Kirshner ถือว่ามันสร้างขวัญกำลังใจและทำให้งานมีประสิทธิภาพ

Give them free lunches

เช่นเดียวกับคนที่ทำงานในสำนักงานของ Google และ Twitter ใครที่ไม่ได้ไปพักร้อน ไม่ได้ลา มีอาหารกลางวันฟรี น้ำชากาแฟฟรี ของว่างฟรี คนทำงานมีความสุขมากและยังมีความสัมพันธ์กันดีขึ้นด้วย นี่ยังเป็นการทำให้มีเวลามากขึ้นในการทำงาน เพราะไม่ต้องออกไปหาอะไรกินข้างนอก

Don’t hire employees — look for owners

ทุกคนใน Elite SEM เป็นเจ้าของบริษัทเพราะทุกคนถือหุ้น มีส่วนในผลกำไรของบริษัท ส่วนเรื่องโบนัสจะขึ้นอยู่กับเป้าหมายที่ต้องทำได้สอดคล้องกับเป้าหมายของลูกค้า

ความใจถึงพึ่งได้แบบนี้ ไม่ต้องสงสัยว่าลูกน้องจะทำงานให้สุดลิ่มทิ่มประตู และไม่ต้องสงสัยว่าได้รับรางวัลบริษัทที่มีวัฒนธรรมดีเด่นมาตลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น