วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ขอคิดแบบโง่ๆ


ทำไมประเทศนี้มันมีกรรมมากขนาดนี้... อยู่กันดีๆ ธรรมดาๆไม่เป็นหรือยังไง... เอาแบบจะจะ ตรงตรง ชัดชัด.. ทำไม่ได้.. ต้องคิดมาก มีแผนห่า แผนเหวตลอดเวลา ไอ้คนผิดก็ไม่ถูกลงโทษ ไอ้ประชาชนคนธรรมดาก็เสือกมีฟอร์มเยอะ จะเข้าข้างใครต้องศึกษา จะศึกษาหาหอกอันใดก็ไม่ทราบ คนมันชั่วชัดชัด ประมาณว่าอย่าตกเป็นเครื่องมือ..ต้องคิดให้รอบ.. จะเอาสักกี่รอบฮะ.. ก็เพราะแบบนี้..ไม่เลือกจุดยืนให้ชัด..คนเลวมันถึงครองอำนาจ.. จะวิพากษ์อะไรตรงๆก็กลัวเสียภาพ จะเข้าข้างใครก็กลัวเสียประโยชน์ ประเทศคุณมันไม่มีอะไรเหลือแล้ว..ตั้งแต่มีทักษิณและไพร่ควายเข้ามาบริหารจัดการประเทศ.. ยังไม่เลือกอีก..ทำเงียบ ทำเงียบ.... เป่าสากมากๆไม่เบื่อหรือฮะพี่... 
คนเขาคัดค้านทักษิณ..ก็บอกว่าอย่าเป็นเครื่องมือ รู้จักไหม..จุดยืนน่ะ จุดยืน.. ทำคลุมเครือน่ารำคาญ  ทำไมกับไอ้การที่คนไทยแสดงออกถึงความจงรักภักดี หวงสมบัติแผ่นดิน ไม่สนับสนุนคนชั่วโกงกินนั้น..การแสดงออกแบบนี้มันจะทำให้ภาพลักษณ์พวกคุณเสียตรงไหน.. ช่วยบอกมาโง่ๆสักข้อสองข้อก็ได้ โดยเฉพาะข้าราชการไทย..เห็นมีไม่กี่คนที่แสดงออกอย่างชัดเจน.. นอกนั้นแบะ แบะ ชมนกชมไม้ไปตามเรื่อง.. ทำตัวเป็นกลาง เหมือนเป็นคนดี ไม่ว่าใคร ไม่ด่าใคร ขอบอกว่า อยากอ้วก.. อยากอ้วกใส่พวกคุณที่ทำไร้เดียงสาจนบ้านเมืองพัง เพราะพวกคุณไม่มีจุดยืนที่ชัดเจน คุณไม่เข้าใจในเรื่องความถูกต้องเป็นธรรม ไม่เชิดชูสถาบันของชาติเมื่อมีโอกาส เพราะพวกคุณที่เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนไม่ยอมขับ ไม่ยอมเปิดปาก ไม่ยอมเริ่มสร้างความแข็งแกร่งทางความคิดให้คนไทย.. บ้านเมืองมันถึงเป็นแบบนี้.. 
เอาแค่ว่า...คนทำผิด ตำรวจต้องจับมาลงโทษให้เป็นเยี่ยงอย่าง.. ไอ้ทักษิณน่ะ อยู่ที่ไหนตำรวจไทยไม่รู้หรือ ไปเป็นประธานกฐินพระราชทานมันยังกล้าไปแทนนายกไทย.. ไม่มีปัญญาจะไปจับมัน จนมันได้ใจ คิดจะทำอะไรก็ได้ เปลี่ยนพรฏ.ขัดกับพรบ.ก็หน้าด้านทำ เพราะต่อให้ทำ ต่อให้ฟ้องก็ทำอะไรมันไม่ได้... อย่ามาบอกว่าเวรกรรมมีจริง แบบนี้วันหลังคนขับรถชนคนตายก็ไม่ต้องจับ เพราะเวรกรรมมีจริง เดี๋ยวก็รับกรรมเองอย่างนั้นหรือ...แบบนี้ก็ไม่ต้องมีตำรวจให้เปลืองข้าวแดงแกงร้อนภาษีประชาชน.. คนหมิ่น จาบจ้วงในหลวงก็ยังเห็นมันทำกันออกจะครึกโครม.. ก็ยังเฉย แบบนี้เรียกว่าปล่อยวาง เดี๋ยวมันก็รับกรรมไปเองหรือ...  หน้าที่ของข้าราชการน่ะ รู้จักไหม หน้าที่ หน้าที่..ถ้าจำไม่ได้ก็เอาแค่ หน้าที่คนไทยก็ได้.. หน้าที่คนไทย คือ ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ป้องปกชาติของตัวเอง.. วันๆทำอะไรเนี่ย..เสียข้าวสุก ไปดูพี่กนกมั่งไป๊.. 
รู้ตัว มีสติบ้างไหมว่ายืน นั่ง นอน เดินอยู่บนแผ่นดินอะไร.. ทำอะไรไม่ได้ อย่างน้อยก็ขอให้แสดงออก.. การแสดงออกของคน มันทำให้ทุกคนที่อยู่รอบตัวเราได้รู้ว่าเราคิดอย่างไร.. มันเป็นฟันเฟืองสำคัญตัวหนึ่งที่ทำให้กลุ่มที่อยู่ใกล้ๆเราไม่หลงผิด ถ้าพวกคุณไม่แสดงออก.. มัวอมภาพลักษณ์ใสใส..กลวงๆอยู่.. มันไม่มีทางทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรได้.. บ้านเมืองก็จมปลักควายอยู่แบบนี้.. ยิ่งเป็นกลุ่มครูบาอาจารย์ กลุ่มข้าราชการ กลุ่มนักธุรกิจ กลุ่มสื่อสารมวลชน กลุ่มบ้าบออะไรก็ตามที่ต้องเจอกับคนมากๆอยู่ทุกวัน.. ถ้าไม่แสดงจุดยืนที่ชัดเจนในทางที่ถูกต้อง ก็ถือว่ามีปากเอาไว้อมสากแต่อย่างเดียว.. ระวังคนรอบข้างจะเอาอย่าง..เดี๋ยวได้อมกันทั่วประเทศนะฮะ.. 
มีเพื่อนเขียนมาบอกว่า...เรากำลังอยู่ในเกมที่เขา (เขาน่ะมันใคร..) กำหนดตาเดินอยู่นะ แผนหนึ่ง ยั่วยุให้คนออกมาคัดค้านเยอะๆ แผนสอง จัดตั้งคนของเขา (ก็ไอ่เขาน่ะมันใคร..ควายหรือคน) เข้าไปอยู่ในกลุ่มผู้คัดค้านและทำให้เกิดความรุนแรงเหมือนที่เคยทำ แผนสาม ทำแบบอภิสิทธิ์ล้อมปราบและแน่นอน ต้องมีคนตาย แผนสี่ เหตุการณ์ลุกลามคุมไม่อยู่ ทหารฝ่ายของเขา (เขาอีกละ..) จะออกมาปฏิวัตื เรียกว่า ปฏิวัติตัวเอง และอ้างการการปรองดอง กลับไปเริ่มกันใหม่เหมือนก่อน 19 กันยายน 2549 วิธีเดียวที่จะได้อำนาจรัฐแบบเบ็ดเสร็จ และลบล้างความผิดทั้งหมดได้ คือ คำสั่งของคณะปฏิวัตินั่นเอง.. ยังมีย้ำจากอีกคนว่า..การกระทำที่ดูเหมือนจะคิดสั้นและโง่เขลาของบางคณะ (สงสัยจะเป็นคณะพี่เหลิมจัญไร ณ ทักษิน) แท้จริงคือส่วนหนึ่งของแผนการที่ฉลาดแยบยล เพื่อดึงอีกคณะหนึ่งที่ดูผิวเผินเหมือนคิดสั้นและโง่เขลา (สงสัยว่าจะเป็นพวกที่ออกมาคัดค้าน..รวมเราด้วย)  ออกมาเล่นบทบาทตามแผนที่ทั้งสองฝ่ายร่วมวางกันไว้อย่างแยบยล เพื่อลากฉุดเงื่อนไขอื่นให้เกิดขึ้น เพื่อผลพวงของผู้หาประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลง กลุ่มคนผู้ที่เลือดเย็นสุดๆที่ใช้ประชาชน เป็นเพียงตัวเบี้ย.....
โอ้โห..ปวดกะบาลเลยฮะ.. ประเทศอะไรกันนี่.. พระเจ้าช่วยห่าลง แผนเยอะจนคนโง่อย่างเราตามไม่ทันแล้ว..  เนี่ย ถึงได้ถามว่าอยู่กันดีๆไม่เป็นแล้วหรือไง.. โอ้ย จะคิด จะทำอะไรก็ลำบากนะพี่น้อง.. คัดค้านก็ไม่ดี ด่าก็ไม่ได้ เอาไงเนี่ย....คนอย่างอาจารย์ชูของป้าจิ๋มและอาจารย์ชาติชายทูนหัวของอิฉันก็มีน้อยเหลือเกิน... ถ้าอย่างนั้นก็ให้ปีศาจมันกลับมาเถอะ ไม่ต้องให้มันไปเช่าที่ไหนทำประเทศใหม่ เอาประเทศนี้แหละ..ประเคนให้มันไป.. อมพะนำกันดีนัก..

2 ความคิดเห็น:

  1. อย่าประนีประนอมกับความเลว
    ไม่ต้องมีมารยาทกับคนชั่ว
    เลิกนับถือนักวิชาการปัญญาอ่อน
    หยุดให้เกรียติคนแค่เงินในบัญชี
    ดีคือดี เลวคือเลว ไม่มีตรงกลาง

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ10 ธันวาคม 2554 เวลา 10:14

    ทำไมนายกมาร์ค ไม่สั่งให้ทหารปกป้องผู้ชุมนุม ในตอนที่ชายชุดดำออกมายิงประชาชน

    ทำไมนายกมาร์ค ต้องเอาทหารออกมาปราบปรามประชาชน ทั้งๆที่เป็นแค่คดีปิดถนน

    ทำไมนายกมาร์ค ต้องใช้อาวุธจริงยิงคนไทยด้วยกัน

    ตอบลบ