วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

คิดวันละอย่าง # 109


รูปนี้ดีนะ...
อะไรควบคุมไม่ได้...อะไรที่ไม่คุ้มค่า...อย่าไปยุ่งกับมัน

ในโลกนี้มันมีบางสิ่งที่ขึ้นกับเรา 
...และบางอย่างที่เราทำอะไรกับมันไม่ได้
การแยกความต่างระหว่างสองเรื่องนี่สำคัญมากกับ “ความสบายใจ”
ไม่มีอะไรดีเท่ากับการออกห่างจากสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ 
สู้ไปมุ่งในสิ่งที่เราทำได้ดีกว่า...

มันจะเสียเวลา..เสียใจ และเสียอะไรอีกมากที่เราจ้องจะควบคุมสิ่งที่ไม่ได้คุ้มค่าอะไร

แต่ที่จะเด็ดไปกว่านั้น คือ 
การรู้ว่าบางที...สิ่งเดียวที่เราสามารถ “คุม” มันได้ 

....คือ ทัศนคติของเราต่อสิ่งต่างๆในชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น