วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ชีวิตมันยาก..นอกจาก...


ทุกวันนี้เราอยู่ในสังคมที่มุ่งด่วน..อะไร อะไรก็ต้องด่วน ความสุขต้องทันที ต้องได้รับการยอมรับทันที... สิ่งมีค่าจริงๆของคนไม่ได้ได้มาเร็วและง่าย 
มันเป็นเรื่องของ อยากเป็น อยากทำ อยากได้ ส่วนใหญ่จะอยู่กันที่ อยากได้ ไม่อยากเป็น ไม่อยากทำแต่อยากได้ และหนักยิ่งกว่า คือ ไม่สนว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น ที่อาจต้องจ่ายแพงกว่า อาจต้องจ่ายด้วยอิสรภาพ อาจต้องจ่ายด้วยชีวิต...
คนเราเป็นเราทุกวันนี้ด้วย.. what do you think ความสำเร็จ ความทุกข์เป็นภายนอกที่เป็นผลมาจากความคิดภายใน เราเห็นคนอื่นมีเหมือนมันจะได้มาง่ายๆ เหมือนเป็นความสำเร็จชั่วข้ามคืน แต่เราไม่ได้ดูกระบวนการเป็น กระบวนการทำที่มันมาจากความอุตสาหะพยายาม เช่น พวกดารานักร้อง เราเห็นทำแป๊บเดียวได้ตังค์ ร่ำรวยแล้ว แต่เรามักจะไม่เห็นเบื้องหลังการฝึกซ้อม เราไม่รู้ว่าแต่ละคนได้เสียอะไรไปมากเท่าไหร่กว่าจะได้มา
คงต้องมองกันที่กระบวนการทำ.. ในสิ่งที่ถูก.. มากกว่าจะจดจ่ออยู่ที่  "การได้"    ถ้ามุ่งการได้..นั่นแหละ ชีวิตมันยากขึ้นมาทันที  การดูความสำเร็จของคนอื่นมันก็ดีอยู่.. แต่มันคงต้องมองให้ทะลุไปถึงสิ่งที่ทำ..มองเรื่องราวทั้งหมด เราจะเห็นว่าความสำเร็จของชีวิตเป็นการวิ่งมาราธอน.. ไม่ใช่ 4x100 แน่ๆ


ชีวิตมันยาก..นอกจากจะมองให้ครบ แล้วเป็น แล้วทำ..ตามที่ตัวพิจารณาว่าดี.. จึงจะได้..
ถ้าไม่ได้.. ขอแนะนำ

1 ความคิดเห็น:

  1. ปั่นจักรยานแบบเด็กน้อย ... ไม่ใช่นักปั่น
    เด็กน้อยมีความสุขแค่ได้ปั่น นักปั่นมีความสุขด้วยเงื่อนไข

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ